Binh đoàn 18 diễn tập đánh địch đột nhập, cướp phá máy bay

( PHUNUTODAY ) - Sáng 3/10, tại Hà Nội, Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) đã khai mạc diễn tập chỉ huy-tham mưu một bên, hai cấp trên bản đồ, có một phần thực binh mang mật danh BĐ-13.

Thông báo tình hình địch tại Sở chỉ huy Binh đoàn 18 trong diễn tập.

Cuộc diễn tập nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá trình độ tổ chức, điều hành của người chỉ huy và cơ quan trong các giai đoạn chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); tổ chức chuẩn bị và thực hành chỉ huy tác chiến; qua diễn tập sẽ rút kinh nghiệm khắc phục những tồn tại, bổ sung, điều chỉnh phương án tác chiến, hoạt động kinh doanh của Binh đoàn sát với yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng-an ninh trong tình hình mới.

Thiếu tướng Hà Tiến Dũng (thứ 4 từ trái qua), Tư lệnh Binh đoàn 18, quán triệt mệnh lệnh chuyển trạng thái SSCĐ.

Tham gia diễn tập có chỉ huy và các cơ quan của Binh đoàn 18; chỉ huy và cơ quan Công ty Trực thăng miền Bắc (thuộc Binh đoàn 18). Trong đó, lực lượng thực binh của Công ty Trực thăng miền Bắc, Lữ đoàn không quân 918 và Binh chủng Công binh.

Nội dung diễn tập BĐ-13 gồm 3 giai đoạn: Chuyển trạng thái SSCĐ; Tổ chức chuẩn bị tác chiến; Thực hành tác chiến.

Tiểu đoàn kỹ thuật của Trung đoàn trực thăng 01 triển khai các mặt công tác trong diễn tập.

Đáng chú ý, trong giai đoạn thực hành tác chiến, các thành phần tham gia diễn tập sẽ xử trí tình huống đánh địch đột nhập, cướp phá máy bay tại khu vực sân đỗ, hang ga. Trong giai đoạn đoạn này, Binh đoàn 18 sẽ sử dụng các máy bay trực thăng, hiệp đồng với Binh chủng Đặc công, thực hiện vận chuyển, đổ quân, đánh địch đột nhập.

Theo kế hoạch, diễn tập BĐ-13 sẽ kết thúc vào ngày 4/10.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn