Bố của Trưởng Công an huyện mất, gửi thông báo ’mời’ dự đám tang?

( PHUNUTODAY ) - Thông báo này không chỉ gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh mà còn gửi đến các phòng ban, thường trực Huyện ủy, UBND huyện Giồng Riềng, ban ngành đoàn thể huyện cùng Công an các huyện, thị xã, thành phố.

(Phunutoday) - Nhiều ngày qua, dư luận ở tỉnh Kiên Giang xôn xao khi hay tin Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) gửi văn bản đến hàng loạt cơ quan với nội dung thông báo ông Trần Ngọc Hơn (85 tuổi) ngụ tại thị trấn Giồng Riềng từ trần vào ngày 4/9.

Trong thông báo ghi rõ cụ Hơn là cha ông Trần Văn Thường, Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Giồng Riềng và ông Trần Văn Tại, Phó Phòng Công tác chính trị và quần chúng Công an tỉnh Kiên Giang.

Thông báo này không chỉ gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh mà còn gửi đến các phòng ban, thường trực Huyện ủy, UBND huyện Giồng Riềng, ban ngành đoàn thể huyện cùng công an các huyện, thị xã, thành phố.

d
Công văn “mời” đám tang gây phản cảm của Công an huyện Giồng Riềng. Ảnh: VNE

Thông báo cũng có đầy đủ số lưu do thượng tá Nguyễn Văn Thiệp (Phó Công an huyện Giồng Riềng) ký tên đóng dấu gửi xuống tận cấp ủy, UBND các xã, thị trấn. Cuối công văn ghi Công an huyện Giồng Riềng thông báo cho biết để đến chia buồn cùng gia đình.

Trao đổi trên VnExpress sáng 23/9, ông Trần Văn Thường cho biết cụ Hơn mất vào khuya ngày 3/9. Sáng hôm sau trong lúc gia đình bối rối, anh em cơ quan sơ xuất làm thông báo gửi đi khắp nơi báo tin buồn chứ không có ý gì, mong mọi người thông cảm.

“Cha tôi mất, quàn có một ngày rồi hôm sau an táng. Qua đám tang tôi có nghe chuyện thông báo gửi đi khắp nơi nên có rầy cấp dưới rằng gửi thông báo như vậy làm chi, ai biết thì đến chia buồn chớ làm vậy kỳ lắm”, vị Trưởng Công an huyện chia sẻ.

Ông Lữ Minh Nhựt - Bí thư Huyện ủy Giồng Riềng cho biết, Công an huyện Giồng Riềng gửi thông báo khắp nơi báo tin cha c
ủa Trưởng Công an huyện mất là sai. Ông đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện là ông Lý Thành Giỏi đang giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an huyện tiến hành họp Đảng ủy vào cuối tháng 9. Qua cuộc họp sẽ kiểm điểm việc làm của lãnh đạo Công an huyện để các cơ quan, ban ngành trong huyện rút kinh nghiệm tránh vướng phải sai sót này. 

Trong khi đó, mấy ngày qua dư luận ở tỉnh Bạc Liêu cũng xôn xao khi nhận được thiệp mời bên ngoài có dòng chữ Huỳnh Văn Phương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Nơi trang trọng nhất ngoài bìa thiệp cưới in nội dung “Huỳnh Văn Phương (Tám Phương), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”, phía dưới là địa chỉ nhà vợ chồng chủ hôn. Theo thiệp mời, tiệc cưới không tổ chức ở nhà hàng, ông Phương mời tại tư gia trong khu Địa Ốc lúc 16h30 chiều thứ sáu, 23/9.

d
Thiệp mời của ông Phương ghi rõ tên cơ quan đang công tác là Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Ảnh: VNE

Trần tình về việc này, ông Phương cho biết trên VnExpress, ông chỉ là cán bộ, không có chức vụ gì nên ghi ngoài bì thư như vậy rất bình thường, không dụng ý. Ông cũng cho biết những người được mời đều là bạn bè thân thiết công tác tại một số cơ quan, đơn vị cũ thường xuyên qua lại với nhau.

“Thiệp in ra rồi vợ chồng, anh em tôi đi mời chứ không có nhờ ai gửi cả. Ghi tên cơ quan vì có nhiều người trùng tên sợ nhầm lẫn vì kỳ trước có người tên Hóa mời mà tôi chẳng biết là Hóa nào”, ông Phương giãi bày.
(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn