Bỏ hai con sinh đôi vì quá nghèo, đông con

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng làm thuê, làm mướn và có với nhau 5 mặt con. Sau khi sinh đôi thêm 2 cháu bé, cặp vợ chồng này đã bỏ rơi con ở bệnh viện.

Hai vợ chồng làm thuê, làm mướn và có với nhau 5 mặt con. Sau khi sinh đôi thêm 2 cháu bé, cặp vợ chồng này đã bỏ rơi con ở bệnh viện.
[links()]
Ngày 14/1, đại diện bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết, chiều 5/1, sản phụ Thạch Thị X. (30 tuổi, ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) chuyển dạ và nhập viện để sinh. Sản phụ X. sau đó đã sinh 2 cháu gái kháu khỉnh.

hai-be-so-sinh-bi-bo-lai-vi-cha-me-qua-ngheo-Phunutoday.vn.jpg
Hai bé gái sơ sinh và sinh đôi bị mẹ bỏ lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước vì gia đình quá nghèo. Ảnh: Phương Ngọc.

Sinh con xong, chị X. cùng người nhà lén lút bỏ 2 cháu tại bệnh viện và biệt tích. Nhiều ngày sau đó, thấy không ai đến nhận lại cháu bé, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bình Phước buộc lòng phải liên hệ với gia đình sản phụ Xuân để yêu cầu tới nhận lại con.
 
Lúc này, chị X. đành thú thật, hai vợ chồng đã có với nhau đến 5 mặt con, đứa nhỏ nhất chỉ hơn 1 năm tuổi. Bây giờ, thêm 2 đứa con trong hoàn cảnh sinh đôi là tất cả 7 đứa con. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, hai vợ chồng chỉ làm thuê, làm mướn sinh sống qua ngày.

Chừng ấy con người chỉ sống trong mái chòi lá lợp tạm với diện tích chỉ 7m2. Đất dựng chòi cũng là mượn tạm của người thân để có nơi chui ra, chui vào.

Vì vậy, dù thương con, vợ chồng chị X. đành bỏ rơi 2 đứa bé lại bệnh viện tỉnh.
 
Chị X. đã cam kết với bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho hẳn 2 bé sơ sinh để bệnh viện chăm sóc và toàn quyền quyết định.

Cùng ngày, tờ Công an TP. HCM đưa tin, ngày 10/1, chị P.T.T.N (20 tuổi, quê Đồng Nai) đến Côn an quận 10 (TP.HCM) trình báo, trong khi đưa hai con sinh đôi vào cuối năm 2012 đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã bị ai đó bắt cóc cả hai đứa con.

Ngay sau đó Công an quận 10 đã giải cứu được cả hai bé do bà L. đang nuôi dưỡng. Tuy nhiên, theo xác minh vụ việc không đúng như chị N. trình báo. Sự thật là khi sinh đôi, chị N. cảm thấy không thể nuôi nổi 2 đứa con do hoàn cảnh qúa nghèo. Vậy nên khi quen biết bà L., chị N. đã đồng ý cho hai đứa con để bà L. nuôi dưỡng. Tuy nhiên, để gia đình nhà chồng không nghi ngờ, N. đã dựng lên màn kịch bị bắt cóc để "hợp thức hóa" vụ việc.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn