Vụ xe rước dâu gặp nạn: Nạn nhân 6 tuổi đã tỉnh, luôn miệng hỏi “Ba mẹ con đâu, ai ở lại với con…?”

( PHUNUTODAY ) - Vừa tỉnh lại sau tai nạn kinh hoàng, cô bé 6 tuổi khóc thút thít và luôn miệng hỏi bố mẹ em đâu... Mẹ em đã thiệt mạng tại chỗ chỉ còn bố em may mắn đi phía sau sống sót.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam khiến 13 người chết, bốn người bị thương. Chiều tối ngày 30/7, BS Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết bốn bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng vẫn còn nặng, đa chấn thương, lọc máu liên tục.

“Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu chữa cho các bệnh nhân. Có qua khỏi hay không thì hiện chưa nói được, qua vài ngày xem thế nào đã. Trong các bệnh nhân thì nặng nhất là trường hợp của bệnh nhân nữ, khoảng 50 tuổi. Riêng hai bệnh nhi thì tình hình khả quan hơn”, BS Trung cho hay.

Các bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Các bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Trước đó, khi nhập viện, trong hai bệnh nhi khoảng sáu tuổi có một bé rơi vào tình trạng suy giảm ý thức, hôn mê sâu, xuất huyết phù não hai bên, tiên tượng nặng. Còn bé gái bị tổn thương hàm mặt nặng đã được các BS xử lý kịp thời, huyết động đã ổn định, dần hồi tỉnh.

Hai nạn nhân lớn tuổi đều bị thương rất nặng. Bệnh nhân nam khoảng 70 tuổi, bị chấn thương sọ não, ngực và tay chân, dập phổi. Bệnh nhân nữ khoảng hơn 30 tuổi nhập, nhập viện trong tình trạng rất nặng, mạch và huyết áp bằng 0, đa chấn thương rất nguy kịch.

Chị Dương Thị Luận là chị gái của anh Dương Chí Linh (32 tuổi, quê Quảng Trị), người tài xế lái chiếc xe 4 chỗ đi phía sau. Sau chuyến đi định mệnh tối qua, anh Linh đang phải trải qua nỗi đau đớn cùng cực khi cùng lúc mất đi cả vợ, mẹ vợ và nhiều người thân khác trong gia đình. Còn cô con gái bé bỏng của anh, bé Dương Nguyễn Trúc Hân vẫn đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Chị Luận, cô của bé Hân cho hay, bé Hân đã tỉnh lại và luôn miệng hỏi bố mẹ

Chị Luận, cô của bé Hân cho hay, bé Hân đã tỉnh lại và luôn miệng hỏi bố mẹ

“Hắn (anh Linh- PV) chạy về quê lo đám tang cho vợ rồi. Còn tôi với một o nữa thì ở lại với bé Hân. Chạy từ sáng đến giờ mệt nhưng không ai nuốt nổi cái gì vào bụng. Mọi chuyện đến quá nhanh, cứ như ác mộng vậy. Tôi vẫn chưa thể tin là em dâu tôi đã ra đi mãi mãi”, chị bộc bạch.

Nói về tình trạng sức khỏe của bé Hân, chị Luận nghẹn ngào: "Bé đã tỉnh và uống được chút sữa. Vừa mới nói được, bé đã mếu máo hỏi ba mẹ con đâu rứa? Ai ở lại với con? Tôi phải nói dối: “Ba mẹ không sao, bé ráng uống sữa để nhanh khỏi rồi còn về với ba mẹ nghe”. Nghe vậy nhưng Hân vẫn cứ thút thít”.

Bà Võ Thị Mỹ Châu, người nhà của bé Dương Nguyễn Thùy Lâm (6 tuổi, đã tử vong), vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn thảm khốc vừa qua.

Ngồi trước phòng cấp cứu, bà Châu mếu máo kể đoàn rước dâu từ Hải Lăng (Quảng Trị) đi Bình Định. Đoàn gồm hai xe, bà ngồi xe sau nên chứng kiến toàn bộ tai nạn. "Tất cả đều là bà con của tôi, thằng Long (chú rể - PV) cũng chết rồi”, bà Châu đau xót.

Ngồi bó gối bên hành lang bệnh viện, anh Nguyễn Khắc Bốn (50 tuổi, quê Quảng Trị) cay đắng cho biết vụ tai nạn nghiệt ngã này đã cướp đi 11 người thân trong họ hàng của anh, trong đó có người chị dâu. Riêng người anh ruột là Nguyễn Khắc Cát thì vẫn đang được các bác sĩ điều trị tại BV.

Anh Nguyễn Khắc Bốn đau lòng trước sự ra đi của 11 người thân

Anh Nguyễn Khắc Bốn đau lòng trước sự ra đi của 11 người thân

“Mười mấy con người đều là người thân của tôi cả. Đau đớn quá cô ơi!”, anh thở dài. Anh kể khoảng 4 rưỡi sáng nay, sau khi biết tin, anh cùng mọi người từ Quảng Trị tức tốc chạy vào Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đến nơi, ai nấy đều bàng hoàng trước cảnh tượng thảm khốc của vụ tai nạn.

Sau khi trấn tĩnh lại, anh cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân đã tử vong trở về quê hương Quảng Trị. 12 giờ trưa nay, anh mới kịp vào BV ngóng tin anh trai.

“Có lẽ hết đời này tôi không thể quên được chuyến xe đó. Đưa mọi người về quê, lòng tôi rối như tơ vò, chỉ nghĩ vậy là không còn gì nữa. Mất hết cả rồi. Chị dâu tôi không còn nữa. Anh tôi thì nằm trong đó, bác sĩ không nói nên không biết thế nào…”, anh Bốn bỏ lửng câu nói rồi vội chạy đi khi nhận được một cuộc điện thoại từ quê nhà.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Như đã thông tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, trên QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, ôtô khách 16 chỗ ngồi BKS 75B-000.52 chở 17 người trên đường từ tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Định rước dâu, khi đến địa điểm trên đã bất ngờ xảy ra va chạm kinh hoàng với xe đầu kéo BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 lưu thông theo chiều ngược lại.

Hậu quả khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 người khác bị thương nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn