Bất ngờ với mẹo làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong căn bếp nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Răng bị xỉn màu, ố vàng và dù bạn làm cách nào vẫn không thể khiến răng trắng lên được. Đừng lo lắng, chỉ với cách làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp của bạn, vừa rẻ vừa không tốn kém mà hiệu quả mang đến còn khiến bạn bất ngờ nữa đấy.

Đánh răng 2 lần mỗi ngày

Vệ sinh răng miệng mỗi ngày là yêu cầu tối thiểu để có một hàm răng sáng bóng. Đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lần vào sáng và tối, hoặc sau các bữa ăn chính. Chải theo chiều dọc hoặc hình tròn, giúp loại bỏ thức ăn thừa ở chân răng và kẽ răng.

cach-tay-trang-rang-5

Bạn nên lựa chọn các loại kem đánh răng có chứa thành phần Hydrogen Peroxide. Ngoài ra, bạn còn có thể trộn kem đánh răng với baking soda với tỉ lệ 1:2. Baking soda còn được gọi là muối nở (trong nấu ăn) hoặc muối dạ dày (khi tìm mua ở hiệu thuốc). Đây là chất làm trắng rất dịu nhẹ, có khả năng làm mờ những vết ố trên răng. Nó cũng là chất có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid trong miệng, hỗ trợ điều trị nhiệt miệng.

Dùng nước súc miệng

Tạo thói quen súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng giúp làm sạch khoang miệng và bật tông màu răng nhanh chóng hơn. Bạn nên lựa chọn các loại nước súc miệng có có thành phần là Clo, kẽm, bạc hà. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng nước soda chanh vì cũng có các dụng làm trắng răng hiệu quả.

Tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên 

Khi đã làm sạch răng cơ bản, bạn nên loại bỏ các mảng bám ố vàng bám lâu ngày. Sau khi đánh răng và súc miệng, bạn hãy dùng một trong các nguyên liêu sau chà lên bề mặt răng khoảng 1-2 phút, giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả. Thao tác này giúp răng bạn được sáng bóng hơn.

Dâu tây

cach-tay-trang-rang-1

Nhờ chứa nhiều axit malic, dâu tây giúp làm trắng và loại bỏ màu xỉn trên bề mặt răng. Nhờ đó, khi ăn dâu tây, hàm răng của bạn cũng vô tình được làm trắng một cách tự nhiên.

Làm trắng răng bằng muối

Muối cung cấp các khoáng chất cần thiết cho răng,có tác dụng diệt khuẩn loại bỏ các mảng bám ố vàng và làm trắng răng hiệu quả nhanh nhất.

cach-tay-trang-rang-2

Sáng sớm, bạn nên súc miệng với một ly nước muối hạt hoặc muối tinh pha loãng sau khi đánh răng xong. Hoặc theo cách khác bạn trộn chung kem đánh răng với vài hạt muối và đánh răng như bình thường

Giấm táo

Giấm táo có chứa một loại enzyme gọi là axit axetic có tác dụng làm trắng răng và loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng trên răng.

Làm trắng răng bằng nước vo gạo

cach-tay-trang-rang

Trong nước vo gạo có chứa các loại vitamin bao gồm A, Nhóm B, PP,…có tác dụng hữu hiệu trong việc chấm dứt các vấn đề về răng miệng như sâu răng, hôi.

Bạn dùng nước vo gạo lần 2 cho vào một cái chén nhỏ để qua đêm nước gạo sẽ lắng xuống. Trong khi đánh răng, bạn nhúng bàn chải vào nước vo gạo đặc rồi chà đều lên răng. Tiến hành chà đều khoảng vài lần trong vòng 5 phút

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất như kali, mangan, magie và đặc biệt là potassium có tác dụng loại bỏ mảng bám trên răng và làm trắng răng nhanh chóng.

cach-tay-trang-rang-3

Vỏ cam, chanh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra r ằng, enzyme bromelain có trong vỏ cam và chanh có khả năng làm trắng một cách tự nhiên, giúp bề mặt răng sáng lên nhanh chóng. Bên cạnh đó, chất này còn giúp phá vỡ các mảng bám trên răng, nhờ đó răng cũng sáng và trắng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn