Bỏ sầu riêng vào ngăn đá một ngày: Sầu riêng không nóng hết mùi nồng, mẹ chồng khó tính cũng phải nể phục

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng đang mùa nở rộ, nếu bạn muốn ăn sầu riêng không nóng, giảm mùi hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây.

Uống nhiều nước

Nếu không có điều kiện nấu các loại nước đặc biệt thì bạn có thể dùng luôn nước lọc để làm dịu tính nóng của sầu riêng. Nước lọc không chỉ làm mát, hòa loãng những loại chất mang tác dụng nóng của sầu riêng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ uống nước liên tục trong và sau khi ăn sầu riêng, khoảng một cốc nước lớn mỗi lần.

Cho vào ngăn đá

Một phương pháp khác cũng được nhiều người áp dụng trong mùa hè là cho sầu riêng vào ngăn đá tủ lạnh. Trước khi ăn thì rã đông, đợi tới khi sầu riêng mềm thì ăn.

Khi ăn sầu riêng kết hợp nước mát giảm mùi khó ngửi

Khi ăn sầu riêng kết hợp nước mát giảm mùi khó ngửi

Tuy rằng không tươi ngon như lúc vừa bổ nhưng vị sầu riêng sẽ dễ chịu hơn, ngọt hơn và múi không gắt. Cách làm này cũng giảm bớt những chất gây nóng trong người mà sầu riêng gây ra.

Ăn tối đa 2 múi

Có không ít cách để giảm bớt tác dụng nhưng tốt nhất, bạn không nên ăn quá nhiều. Sầu riêng có thể làm đầy hơi, khiến dạ dày khó chịu, tăng lượng đường trong máu, không tốt cho người tiểu đường, gây ra tăng cân, nổi mụn, nhiệt miệng, tim đập nhanh, xuất huyết... nếu ăn "quá liều". Mỗi ngày, bạn nên ăn tối đa 2 múi sầu riêng và nên ăn cách ngày để cơ thể kịp phục hồi.

Sầu riêng để trong ngăn đá bớt mùi và ngon hơn

Sầu riêng để trong ngăn đá bớt mùi và ngon hơn

Ăn lớp sáp của múi sầu riêng

Thông thường ở gần các múi sầu riêng sẽ có một lớp sáp dẻo, mềm, màu trắng có tác dụng giảm nhiệt rất tốt nhưng đều bị mọi người bỏ đi. Bạn hãy dùng muỗng cạo lớp sáp trắng nói trên và dùng trước khi ăn sầu riêng, đảm bảo không bị nóng trong người cũng như nổi mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link