Mẹ bầu ăn khế đúng cách tăng cường hệ miễn dịch giảm huyết áp thai kỳ, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Khế không chỉ giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác, hãy cùng khám phá nhé!

Mẹ bầu ăn khế có an toàn không?

Theo các chuyên gia, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn khế bởi loại quả này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp cho thai kỳ khỏe mạnh. Các loại khoáng chất, vitamin, axit folic và các chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng khả năng đề kháng cho mẹ bầu.

Ngoài ra, nước ép khế tươi còn giúp mẹ bầu chữa trị bệnh viêm họng, viêm răng miệng hiệu quả. Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác, mẹ chỉ nên ăn điều độ, không nên ăn quá nhiều một lúc và chỉ nên ăn 1-2 quả mỗi ngày.

Khế giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Khế giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Những lợi ích khi mẹ bầu ăn khế

Tăng cường miễn dịch: Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của quả khế với bà bầu đó chính là tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức chịu đựng cho mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao có trong khế sẽ cung cấp đủ lượng antiokasidan cho phụ nữ trong thời gian mang thai. Các antiokasidan có tác dụng ức chế quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sản xuất các gốc tự do trong cơ thể.

Điều trị rối loạn tiêu hóa: Bất kỳ bệnh lý đường tiêu hóa nào cũng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nếu mẹ bầu không điều trị đúng cách. Việc ăn khế với một liều lượng hợp lý sẽ giúp mẹ chữa trị một số chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả, tiêu chảy, táo bón và rối loạn dạ dày.

Khế giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và con trong thời kỳ mang thai

Khế giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và con trong thời kỳ mang thai

Giảm huyết áp cao: Hàm lượng kali có trong khế rất có lợi cho việc hạ huyết áp cao trong thai kỳ. Huyết áp tăng cao có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Trong trường hợp này, mẹ bầu chỉ cần ăn khế là đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư: Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong khế có hiệu quả cao trong việc bảo vệ bạn chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư trong thời gian mang thai.

Khế giúp giảm huyết áp thai kỳ cho mẹ bầu

Khế giúp giảm huyết áp thai kỳ cho mẹ bầu

Giảm hàm lượng cholesterol trong máu: Ăn khế thường xuyên trong khi mang thai giúp mẹ bầu giảm các cholesterol xấu trong máu và còn ngăn ngừa các nguy cơ gặp các vấn đề khác về sức khỏe do hàm lượng cholesterol cao.

Phòng ngừa thiếu máu: Việc bổ sung sắt trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng, vì nếu thiếu sắt sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cả mẹ và con. Bên cạnh việc bổ sung sắt từ các nguồn thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao như thịt đỏ, lòng đỏ trứng gà, cải bó xôi… thì khế cũng là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link