Bỏ thứ này vào chế biến hải sản, loại sạch mùi tanh, món ăn cực kỳ thơm ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn sẽ có những món ăn hải sải từ mực, tôm, cá… thơm ngon hết sạch mùi tanh

Cách khử mùi tanh của mực

Nếu bạn muốn khử mùi tanh của mực để món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn thì bạn nên cho một nhúm chè khô vào nước lạnh, không cần quá nhiều nước vì mực sẽ tiết ra ngoài. Nên đun sôi đều, cánh chè nở ra, bạn thả mực tươi vào luộc nhanh, sôi lại là vớt mực ra. Nếu bạn muốn làm món mực luộc hoặc hấp thì có thể cho thêm chút bột canh, mỳ chính và luộc kỹ hơn chút xíu cho an toàn.

Bên cạnh đó, bạn có thể  dùng vài giọt dầu mè để loại bở mùi tanh của mực. Rồi bạn rửa mực bằng cách ướp đường, để một thời gian khoảng 3-5 phút là được. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rượu trắng để giúp loại bỏ mùi tanh của mực.

Dùng rượu trắng giúp mực hết tanh

Dùng rượu trắng giúp mực hết tanh

Khử mùi tanh của tôm

Khi chế biến tôm nếu bạn muốn loại bỏ mùi tanh thì bạn hãy cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch, bạn cũng có thể ngâm tôm trong nước có pha muối, đường và chút rượu trắng, rồi vớt ra để ráo nước. Hành động này khiến cho món ăn của bạn sẽ săn chắc thơm ngon hơn mất hẳn mùi tanh.

Khử mùi tanh của ốc

Khi chế biến món ốc nếu muốn mất hẳn mùi tanh của óc thì bạn hãy đập một vài củ sả và ớt xắt khoanh vào, ốc luộc sẽ thơm hết sạch không còn mùi tanh. Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ mùi tanh của ốc bằng rượu trứng, nếu món ốc xào bạn lấy nhân ốc rồi bỏ chút rượu trắng vào ngâm giúp loại bỏ mùi tanh khó chịu.

Dùng rượu trắng hoặc chanh giúp loại bỏ mùi tanh của cá

Dùng rượu trắng hoặc chanh giúp loại bỏ mùi tanh của cá

Cách khử mùi tanh cá biển

Với cá biển, khi ăn thì rất ngon nhưng mùi tanh của cá biển đậm đà hơn các món ăn khác. Bạn có thể loại bỏ mùi tanh của cá biển bằng cách làm sạch phần ruột cá thật sạch.

Ngoài ra, khi bạn mổ cá bạn hãy dùng rượu trắng và muối trắng để rửa lại cá giúp loại bỏ mùi tanh trong cá. Hoặc bạn có thể sử dụng chanh để loại bỏ mùi tanh của cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link