Đầu bếp khách sạn bật mí cách luộc gà ngon loại sạch chất bẩn tồn dư, da vàng giòn sần sật ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này khi nấu ăn các chị em sẽ dễ dàng có một món gà luộc hoàn hảo vàng ngậy, không nứt da, thơm ngon đậm vị.

Dùng muối để luộc gà

Nguyên liệu:

- 2 kg gà ta tươi ngon, bạn nên chọn gà tươi rồi tự giết mổ thịt gà sẽ ngon hơn gà mổ sẵn ở chợ.

- một nắm muối hạt

- 3-4 củ sả, 1 nhánh gừng

cach-luoc-ga1-1513846390806

Thực hiện luộc gà

Bước 1: Trước tiên với gà nguyên côn bạn cần phải mổ moi làm sạch gà bằng muối trắng rồi rửa lại bằng nước lạnh. Sau đó bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi rồi rải  một nắm muối vào nước luộc. Sau đó, bạn hãy cho gà vào sao cho nước luộc gà phải ngập qua thân gà thì sau khi chín món gà sẽ chín đều và ngon hơn.

Bước 2: Sau khi đã cho nồi nước luộc gà lên bếp bạn đun với lửa nhỏ cho thịt gà chín đều đậm vị. Trong quá trình luộc gà bạn nên mở vung cho chất độc hoặc chất tăng trọng còn tồn dư trong thịt gà bay đi hết. Hơi nóng từ muối sẽ làm gà khi chín từ trong ra ngoài khiến ai cũng thích mê mệt. Sau khi bạn luộc gà kiểu này rất ngọt và thơm mà cũng chẳng lo bị cháy, món ăn đậm vị ngon hơn rất nhiều. 

g

Bước 3: Sau khi nước luộc gà bắt đầu sôi bạn nên đập gừng và sả bỏ vào nồi nước luộc gà giúp thịt gà loại bỏ mùi hôi, thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Bước 4: Sau khi bạn thấy thịt gà chín ( có thể thử bằng cách lấy đầu đũa chọc vào thịt gà nếu không còn thấy đỏ là gà đã chín) bạn hãy vớt gà ra một chiếc đĩa lớn rồi để nguội bớt.  Sau đó bạn cho gà vào tủ lạnh trong khoange 30-45 phút giúp cho thịt gà giòn sần sật, da thịt gà không bị nứt ai cũng thích ăn. Chúc bạn thành công với món gà luộc hoàn hảo này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link