Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi bị ’chửi’ suốt

06:29, Thứ sáu 03/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Tôi bị "chửi" suốt. Không những thế họ còn đưa lên mạng rằng: "Đã xuất hiện một loại đinh tặc mới là Đinh La Thăng".

(Phunutoday) - Từ ngày 1/2/2012, việc thay đổi giờ học, giờ làm dựa trên đề xuất của Bộ GTVT bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, trước khi đi vào thực tế, trước đó dự thảo này đã gặp rất nhiều những ý kiến trái chiều và người gặp nhiều áp lực nhất có lẽ chính là vị Tư lệnh ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng.

[links()]

Chia sẻ với Phunutoday, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, dẫu biết việc thay đổi giờ học, giờ làm lần này sẽ tạo ra sự xáo trộn trong đời sống thường ngày của người dân, nhưng trên tất cả ông kêu gọi mọi người hãy hy sinh một chút quyền lợi riêng tư của mình vì lợi ích chung của toàn xã hội.

Mỗi gia đình, mỗi người dân tự mình nâng cao ý thức sẽ góp một phần trong việc giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, hoặc nhận thức mình cũng là nguyên cớ gây ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông thì chắc chắn ùn tắc sẽ giảm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng


PV: - Để tạo được sự đồng thuận trong dân, lần này cá nhân Bộ trưởng sẽ làm gì để hưởng ứng tinh thần nâng cao tự giác chấp hành nghiêm chỉnh lịch đổi giờ học, giờ làm?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Cá nhân tôi vẫn thực hiện một cách bình thường. Tôi vẫn sẽ đi làm từ 6h30 và về nhà sau 10h30 nên cũng chẳng gây ùn tắc giao thông. Nếu đi vào thời điểm 6h30, đi từ nhà đến Bộ ăn sáng xong cũng chỉ mất 40 phút, nhưng nếu đi vào khoảng 7h thì phải mất 1 tiếng, hơn một tiếng mới tới cơ quan. Bây giờ mình phải tự điều chỉnh mình thì sẽ không gây ảnh hưởng tới ai cả. Mọi người cần phải tự điều chỉnh cho phù hợp.

Vừa rồi trong số các vụ tai nạn giao thông trong 9 ngày Tết có hơn 300 người chết chủ yếu là say rượu. Thế thì đấy đâu phải là tại hạ tầng, đâu phải tại đổi giờ mà tại ý thức của người dân là chính.

Cũng như vậy, khi đi vào trong thành phố, người ta có những biển cấm còi hơi trong thành phố vậy mà họ cứ bấm còi um lên. Đấy rõ ràng là ý thức của người dân mà thôi. Đèn đỏ dừng lại cũng chả chịu dừng!

Hôm trước, tôi có đọc trên báo về một cậu sinh viên Hàn Quốc đến Việt Nam học chia sẻ câu chuyện khi tham gia giao thông. Cậu ta đi xe máy và thực hiện đúng luật mà lại bị ăn chửi.

Khi tín hiệu báo cho người tham gia giao thông chuẩn bị dừng xe (đèn vàng) cậu bèn dừng lại tại vạch sơn quy định thì bị chiếc xe máy đằng sau đâm vào và kèm theo đó là câu chửi  "Đồ ngu, tại sao đèn vàng lại dừng?". Đấy là do nhận thức đấy.

Rồi người dân mình động một bước là nhảy lên xe máy đi, đặc biệt là những người nội trợ. Cứ cách 300m từ nhà ra chợ cũng nhảy lên xe máy nhưng buổi tối lại dành mấy tiếng đồng hồ đi bộ hàng bao nhiêu cây số gọi là thể dục. Chả hợp lý gì cả! Cả khi xe bus đầy rồi mà người dân không chịu lên thì ai bắt họ lên được?

Rõ ràng đây là do ý thức của người dân. Còn tất nhiên, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước là phải kiểm tra, xe bus quá tải như vậy là phải dừng không cho chạy. Thế nhưng, đối với bản thân người dân, nếu như họ thấy đi như thế là quá nguy hiểm mà không trèo lên thì làm sao người ta bắt lên được. Toàn tự mình nhồi xe chứ có ai bắt nhồi đâu?

PV: - Có ý kiến cho rằng vấn đề thay đổi giờ học, giờ làm cũng được "điểm tên" trong chương trình "Gặp nhau cuối năm 2012" với kịch bản Táo quân lên chầu trời thể hiện Táo Giao thông với ý nghĩa bôi bác. Thậm chí, người ta cho rằng Chí Trung năm nay vào vai Bộ trưởng Đinh La Thăng quá đạt. Ông nghĩ sao?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Ừ, không sao cả. Chuyện Táo quân đấy là hài kịch thì sao mọi người cứ vận vào mình làm cái gì? Theo tôi, không nên vận vào mình làm gì.

Thậm chí họ còn hỏi có cần điều chỉnh gì không tôi nói không phải điều chỉnh làm gì cả. Nếu họ đưa lên mà họ không bôi bác, không hài hước thì làm sao người ta cười được, hài kịch mà! Đấy là chuyện hết sức bình thường.

Còn nhớ, năm ngoái Táo quân có chi tiết Táo Ngân Hàng có mấy cô chân dài ra diễn, Ngọc Hoàng mới nói rằng dám đưa chân dài vào chầu sao, quát cho một hồi xong rồi bảo nhớ ghi số điện thoại nhé. Họ bôi bác đến cả những bậc cao nhất thì chuyện này cũng là bình thường thôi.

Mà đây lại là hài kịch, tức là chuyện không có thật, là hư cấu, kể cả họ bảo giống ông nọ, giống ông kia thì đấy là mình tự ngộ nhận đấy thôi, chứ còn đã là hài, là tếu táo mà không bôi bác thì làm sao mà cười được? Kệ thôi. Mình không thể cấm người ta được.

Nếu mà mình có can thiệp đi chăng nữa thì người khác lại bị, rồi cũng sẽ có một ông Táo nào đó bị bôi bác. Chẳng nhẽ lại đưa lên một chương trình người ta chờ đợi cả một năm là "Gặp nhau cuối năm" để người ta vui vẻ cho cả đất nước này sau một năm lăn lộn vất vả, mệt nhọc, tối đến cả nhà sum họp với nhau bên nồi bánh chưng, bên mâm cỗ tối giao thừa, cười với nhau một cách vui vẻ, hể hả mà mình lại từ chối, yêu cầu bỏ chỗ này, chỗ kia thì dân không cười nữa.

Buộc nó không được bôi bác anh thì nó phải bôi bác đến em. Vậy chẳng nhẽ mình lại đùn cho người khác? Vậy cho nên tôi thấy chuyện đó là bình thường, mình phải chấp nhận mọi sự đi theo.

Cũng như những đề xuất, những gì dân bức xúc thì người ta đưa ra bôi bác nọ kia, chửi bới. Thậm chí có người còn nhắn tin cho tôi để "chửi bậy" vì số điện thoại của tôi để công khai. Tất nhiên mình rất chia sẻ với người ta.

Nói thế thôi, đổi giờ học, giờ làm cũng ảnh hưởng lắm chứ, người ta đang bình thường, con cái đang bình thường, bây giờ đổi đi cũng gây sự xáo trộn với gia đình họ thì mình cũng phải có sự thông cảm và chia sẻ với họ. Nhưng, mình phải thấy cái được là được số đông và trong số đông có cả cả họ nữa.

PV: - Cái sự bức xúc, thậm chí là "chửi" như ông nói, cụ thể là như thế nào?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Tôi bị 'chửi' suốt. Không những thế họ còn đưa lên mạng rằng: "Đã xuất hiện một loại đinh tặc mới là Đinh La Thăng".

PV: - Cảm giác lúc đó của ông như thế nào?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Tôi quen rồi. Thậm chí về nhà vợ tôi rất đau khổ. Tôi bảo đừng có xem, xem làm gì!

PV: - Với cương vị của mình, lại ngồi trên "chiếc ghế nóng", chắc chắn Bộ trưởng gặp rất nhiều áp lực?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Họ nhắn tin "chửi" kinh khủng lắm. Kệ thôi.

PV: - Khi Hà Nội chính thức áp dụng lịch thay đổi giờ học, giờ làm xuất phát từ đề xuất của Bộ GTVT, liệu Bộ trưởng có dự định đi thị sát tình hình thực tiễn?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: - Từ ngày 1/2 tôi đi công tác dài ngày ở Cao Bằng nên không thể đi thị sát được.

PV: - Xin cảm ơn ông!

  • Khánh Trung (Thực hiên)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc