Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi sẽ đi xe buýt giờ cao điểm

18:05, Thứ sáu 07/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Người đứng đầu ngành Giao thông cũng cho biết, ông vừa ký quyết định, yêu cầu các đơn vị của Bộ GTVT vận động cán bộ đi xe buýt đô thị ít nhất một lần trong tuần và gửi báo cáo đánh giá, kiến nghị về Vụ Vận tải trước ngày 25 hàng tháng.


[links()]
Người đứng đầu ngành Giao thông cũng cho biết, ông vừa ký quyết định, yêu cầu các đơn vị của Bộ GTVT vận động cán bộ đi xe buýt đô thị ít nhất một lần trong tuần và gửi báo cáo đánh giá, kiến nghị về Vụ Vận tải trước ngày 25 hàng tháng. Cán bộ, công chức trong ngành chủ động tuyên truyền, vận động người thân tại Hà Nội và TP. HCM sử dụng xe buýt.
Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: VNE

"Tôi đã nhận được báo cáo của Vụ Vận tải về ưu, nhược điểm của xe buýt hiện nay. Những mặt chưa được cũng còn nhiều như: bỏ bến, thiết kế tuyến chưa hợp lý, quá tải, ùn tắc giờ tan tầm... Trong tháng này tôi sẽ làm việc cụ thể với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội", Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định trên VnExpress.

Trước đó, ngày 6/10, trong công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông Vận tải có trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh tại Hà Nội và TP. HCM chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ, nhân viên sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong tuần.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc cán bộ và nhân viên ngành Giao thông Vận tải đi xe buýt là góp phần từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trầm trọng tại Hà Nội và TP. HCM, cũng như tạo nếp sống văn minh đô thị. Được biết, đối với cá nhân mình, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hai lần đi xe buýt kể từ khi nhậm chức đầu tháng 8 vừa qua.

Hiện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) có hơn 900 xe buýt, tất cả được gắn thiết bị giám sát hành trình. Trong năm 2010, Transerco vận chuyển được 389 triệu lượt hành khách. 6 tháng đầu năm nay, tổng công ty đã vận chuyển trên 187 triệu lượt hành khách.
  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc