Thời điểm ăn trứng vịt lộn tốt nhất để tăng gấp đôi chất dinh dưỡng, vừa ngon lại bồi bổ cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là thực phẩm cung cấp dưỡng chất cực tốt cho cơ thể. Thế nhưng, ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào để tăng thêm chất dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể thì không phải ai cũng biết.

1. Ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào?

Ở miền Bắc, người ta thường ăn trứng vịt lộn buổi sáng. Ở miền Nam, hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

Empty

Câu trả lời của các chuyên gia dinh dưỡng là ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

Trứng vịt lộn rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao nên chỉ thích hợp ăn vào buổi sáng. Sáng cũng là lúc cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất nhiều nhất, nhanh chóng hấp thu và tiêu hao calo.

2. Chú ý gì khi ăn trứng vịt lộn?

Không ăn trứng vịt lộn khi không có rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, rất phù hợp để ăn cùng với trứng vịt lộn. Ngoài ra còn giúp làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt, chống lạnh bụng, say nắng.

Việc ăn kèm rau răm với trứng vịt lộn sẽ giúp làm giảm bớt ham muốn tình dục từ tác dụng của trứng vịt lộn, mang tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể và giúp người ăn không bị lạnh bụng, đầy hơi, tránh được các trục trặc về tiêu hóa.

Không ăn vào buổi tối

Ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, quá trình trao đổi chất diễn ra ít hơn nên dễ gây đầy bụng, khó tiêu, nhất là khi ăn nhiều.

Empty

Các chuyên gia cho rằng ăn trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gout. Chỉ nên ăn mỗi tuần hai quả.

Không ăn quá nhiều

Nếu lạm dụng trứng vịt lộn thì tác hại của nó khó lường. Trứng vịt lộn chứa nhiều vitamin A và nó tích tụ dưới da gây ra bệnh vàng da. Trứng vịt lộn cũng chứa rất nhiều đạm, lạm dụng nó sẽ gây bệnh huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch...

Với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng vịt lộn/ngày. Với trẻ từ 5-12 tuổi, có thể ăn 1-2 quả mỗi tuần. Và cũng chỉ nên ăn 15 ngày liên tục. Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn