Bộ trưởng Thăng từ đường bay sang đường sắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương xây dựng cầu vượt bộ hành trong ga Hà Nội và ga Sài Gòn sau chuyến thị sát nhà ga và nhận thấy những bất cập trong quá trình đón tiễn khách lên tàu.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương rà soát, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các ga đường sắt. Với các ga trọng điểm, ga có lượng hành khách lớn cần ưu tiên nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hoàn thành trước 30/6/2014.

Riêng đối với ga Hà Nội và ga Sài Gòn, Bộ trưởng ấn định thời gian xây dựng xong cầu vượt bộ hành đối với ga Hà Nội là trước ngày 20/12/2013; với ga Sài Gòn phải hoàn thành trước ngày 30/1/2014. Kinh phí xây dựng sẽ lấy từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2013, 2014.

Ngay trong tháng 9/2013, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải hoàn thành việc rà soát, lựa chọn các ga trọng điểm để cải tạo, nâng cấp.

Được biết, trước đó Bộ trưởng Thăng đã đi kiểm tra thực tế tại ga Hà Nội và đã chứng kiến những bất cập trong quá trình đón tiễn khách lên tàu, nhất là việc hành khách phải đi vòng, thậm chí đi trực tiếp trên các đường ray để lên tàu.

Ga Hà Nội có số lượng tàu ra vào ga lớn nên việc khách đi lại trực tiếp trên đường ray gây mất an toàn. Mỗi khi có tàu đỗ ở đường số 1, hành khách muốn lên - xuống tàu ở các đường số 3, 4, 5, 6… sẽ phải đi vòng xuống 2 đầu đường ke ga rất khó khăn.

Bộ GTVT yêu cầu ga Hà Nội phải hoàn thành cầu vượt trong ga trước ngày 20/12/2013 (Ảnh: duongsat)

Việc Bộ trưởng Thăng chỉ đạo sát sao, ấn định thời gian cụ thể đối với việc xây cầu vượt trong ga Hà Nội và TP. HCM đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên Bộ trưởng Thăng thể hiện quyết tâm xử lý tận gốc của các vấn đề nhức nhối trong ngành giao thông. Ông nổi tiếng với danh hiệu người tư lệnh nghiêm khắc khi tuyên bố "các anh nghĩ tôi nói đùa à?", sẵn sàng "trảm tướng" tại các công trình chậm tiến độ.

Trước đó, Bộ trưởng Thăng đã có những chỉ đạo sát sao trong việc niêm yết giá dịch vụ tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Theo đó, sau khi bị dự luận phản đối về giá cả quá cao, Bộ Giao thông - Vận tải ra yêu cầu chấn chỉnh, giá mỳ tôm và một số đồ ăn ở sân bay Nội Bài đã giảm. Mỳ tôm - loại đồ ăn phổ biến trước đây được chém 40 - 50 ngàn đồng nay đã giảm xuống còn 20 ngàn đồng/bát.

Tại buổi làm việc trước đó về cải thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ ở Nội bài cho biết đã kiểm tra và tổ chức hiệp thương, các doanh nghiệp ở sân bay Nội Bài đã thống nhất một số nguyên tắc và giá bán một số dịch vụ, đồ ăn uống thiết yếu.

Với sự quan tâm nhiệt tình và chỉ đạo sát sao của mình, Bộ trưởng Thăng đã khẳng định hình ảnh một chính khách nói là làm, mang lại sự tin tưởng cho người dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn