Bốc hỏa với 5 phái khoa học giúp bé tự gây cháy

06:36, Thứ hai 21/05/2012

( PHUNUTODAY ) - “Sau khi thống nhất được giữa các nhà ngoại cảm với nhau, chúng tôi sẽ có hướng giải quyết để có thể chặn năng lượng trong người cô bé”.

Mệt mỏi vì cả tháng nay đồ đạc trong nhà liên tục cháy, gia đình phải sơ tán khắp nơi bởi cháu T. (11 tuổi, A75, Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) "phát năng lượng". Anh V, bố cháu T cho biết sinh hoạt cả nhà đang bị xáo trộn nghiêm trọng và chỉ mong con trở lại bình thường. Hiện đang có 5 nhà khoa học, chuyên gia đang cố gắng tìm nguyên nhân để cứu cháu bé và gia đình thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, mỗi người giải thích một hướng khiến đám cháy càng thêm rối.
[links()]
Ngày 19/5, cơ quan công an quận Tân Bình tuyên bố nguyên nhân xảy ra vụ cháy ngày 12/5 tại nhà cháu T chỉ là do chập điện. Tuy nhiên, trước khi bức màn bí mật này được mở ra, đã có rất nhiều lời phát biểu hùng hồn từ các nhà nghiên cứu.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng nhà Đại học Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM: Cháu T là tài sản rất quý

TS Nguyễn Mạnh Hùng trong vòng vây của báo chí
TS Nguyễn Mạnh Hùng trong vòng vây của báo chí

Ngày 15/5, trong buổi làm việc giữa Hội đồng khoa học nghiên cứu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM với gia đình và bé gái T, người có khả năng làm cháy các đồ vật xung quanh, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sức khỏe của cháu T vẫn rất tốt.

“Khi chúng tôi cho đeo vòng đá thạch anh vào tay, thì cháu bảo khó chịu trong người nên đã lấy vòng ra ngay, vì bé không thích ứng”- ông Hùng nói.

Theo đó, kết quả tìm hiểu và nghiên cứu trong những ngày qua từ Hội đồng khoa học cho thấy, cháu T là "tài sản rất quý".

“Con người này xuất hiện rất đặc biệt, chúng ta không thể coi thường trường hợp này” - ông Hùng nói.

Ông Hùng giải thích: “Hiện chúng tôi đã chụp não đồ của bé và đo hào quang của cháu. Kết quả sơ bộ cho thấy, bên bán cầu phải của cháu - nơi tập trung tư duy trừu tượng của con người - thấy não phát triển kỳ lạ, giống như phần não của các nhà tôn giáo, nghệ sĩ”.

Ông Hùng cũng thông tin, theo kết quả chụp hào quang cho thấy, ở bán cầu não phải của cháu T xuất hiện một vệt màu đỏ. Ông khẳng định, sự xuất hiện những vệt lạ này chỉ có ở những nhà tu hành, triết học hay họa sỹ mới có.

Ông Hùng cũng cho biết ông còn sử dụng phương pháp khoa học lâm sàng và thậm chí xem lá số tử vi để xem bé sinh vào ngày giờ nào để suy đoán tư duy trừu tượng của bé.

Dị nhân Tuấn Anh: “Chữa cháy” bằng cách dán đĩa CD lên xung quanh phòng

Dị nhân Tuấn Anh
Dị nhân Tuấn Anh

Theo lý giải của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Lý học phương Đông xem hiện tượng cô bé phát cháy chỉ đơn giản là do sự cộng hưởng từ.

Theo ông cách đơn giản nhất có thể làm ngay để hạn chế sự gây cháy là chỉ cần lấy đĩa CD dán xung quanh phòng bé. Nếu cách đó không hiệu nghiệm thì có thể lót những gương phản xạ.

Nếu gương làm cho cháu bé bị choáng thì dán đĩa CD là an toàn nhất. Cái này vẫn dùng trong phong thủy.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh lý giải theo cơ sở lý luận của Lý học Đông phương thì trên đĩa CD có rãnh từ với mật độ phát từ khác nhau.

Từ các rãnh từ đó sẽ tạo ra những tần số dao động khác nhau và khả năng sẽ có những tần số cộng hưởng làm sai lệch tần số phát ra từ cấu trúc đặc biệt của cô bé, hoặc có thể triệt tiêu tần số cộng hưởng này.

Điều này giải thích vì sao cháu bé kia đeo vòng thạch anh vào người thì bị choáng. Thạch anh là một loại đá hấp thụ rất nhiều linh khí của tự nhiên và nó cũng phát ra những cộng hưởng bức xạ.

Nếu dùng đĩa CD, nó chỉ có tác động vào bức xạ gây cộng hưởng vào cô bé này phát ra chứ không ảnh hưởng đến cấu trúc phát triển của cô bé này.

Nhưng sự cộng hưởng bức xạ này ảnh hưởng trực tiếp vào người bé, ảnh hưởng đến bộ phận tạo ra nó nên cháu bé bị choáng, chóng mặt.

TS Vũ Thế Khanh: Hiện tượng của cháu T giống như hiện tượng “sét hòn” trong tự nhiên

TS Vũ Thế Khanh
TS Vũ Thế Khanh

Trước những nghi vấn và suy đoán về nguyên nhân khiến cô bé 11 tuổi ở TP.HCM có khả năng làm cháy vật xung quanh minh, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Liên Hiệp Khoa học công nghê tin học ứng dụng – UIA) cho rằng, hiện tượng của cháu T giống như hiện tượng "sét hòn" trong tự nhiên. Cơ chế của cả hai có phần tương đồng với nhau.

TS Vũ Thế Khanh cũng cho biết: “Hiện gia đình anh V đã gọi điện cho tôi và mời tôi kiểm tra cho bé T. Chúng tôi sẽ phối hợp với Viện Khoa học hình sự để nhờ máy móc, thiết bị đo đạc của bên họ rồi kết hợp với phương pháp thí nghiệm riêng của Liên Hiệp để tìm ra nguyên nhân một cách khoa học nhất.

Phương pháp mà Liên hiệp áp dụng là phương pháp thống kê và loại trừ dần những kết quả không đúng".

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải: Bé gái gây cháy có luồng 'hỏa xà' trong cơ thể

Nguyễn Phúc Giác Hải
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải

Tại buổi họp báo chiều ngày 19/5, ông Hải cho rằng sau khi hội ý tổng thể với các nhà ngoại cảm đã làm việc độc lập, tiếp xúc độc lập với gia đình và cháu T. trước đó, mới có thông tin và cách giải quyết được.

Ông Hải cũng thừa nhận, hiện chưa thể giải mã được nguyên nhân tự cháy của cháu T.

Song theo ông Hải, “sau khi thống nhất được giữa các nhà ngoại cảm với nhau, chúng tôi sẽ có hướng giải quyết để có thể chặn năng lượng trong người cô bé”.

Năng lượng trong cháu T., theo cách lý giải của ông Hải là do một luồng lửa được gọi là “hỏa xà”, và nếu nguồn năng lượng này không được triệt tiêu thì sẽ làm hại cho cơ thể.

Qua quá trình tìm hiểu về cô bé phát cháy, nhóm các nhà ngoại cảm cho rằng, những vụ cháy xảy ra ở nhiều thời điểm, với nhiều đồ vật khi có mặt cháu T. là do nguồn năng lượng này. “Nếu giải phóng được nguồn nhiệt thì người khỏe bình thường, còn không giải được làm người nóng lên, mệt mỏi, đau đầu dữ dội”- ông Hải nói.

TS. Vật lý Nguyễn Văn Khải: Câu chuyện của bé T tự phát hỏa là hoang đường

TS Nguyễn Văn Khải
TS Nguyễn Văn Khải

Đi ngược lại ý kiến của các nhà cảm xạ học, TS. Vật lý Nguyễn Văn Khải cho rằng: "Câu chuyện này rất khó tin, thậm chí là hoang đường".

Theo lập luận của TS. Khải, nếu không có dòng điện chạy qua thì đứa bé không thể gây cháy được, đó có thể chỉ là trùng lặp. Vậy nên các nhà khoa học đừng vội coi cháu là người có khả năng siêu phàm hay "vật báu".

Ông Khải quả quyết: "Chỉ khi tôi được chứng kiến việc cháu bé nhìn vào ổ điện hay chiếc quạt khiến vật dụng cháy hoặc chập nổ" thì ông mới tin.

Theo TS.Khải, năng lượng ở bên trong con người chỉ có thể tạo ra sóng điện từ có năng lượng vô cùng bé, không thể làm vật nào cháy được.

>> Hình ảnh bé gái đi đâu đồ vật bốc cháy ở đó

 

  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc