“Bóc mẽ” người đàn bà “ăn nem”

07:59, Thứ hai 12/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày ấy, vì anh Q không bằng chồng bạn bây giờ, nên bạn đã nghe lời bố mẹ mình, đã “tham vàng bỏ ngãi”, bỏ người yêu mình, quên đi những lời thế thốt để đến với người đàn ông giàu có hơn, thành đạt hơn,…

(Phunutoday)- Ngày ấy, vì anh Q không bằng chồng bạn bây giờ, nên bạn đã nghe lời bố mẹ mình, đã “tham vàng bỏ ngãi”, bỏ người yêu mình, quên đi những lời thế thốt để đến với người đàn ông giàu có hơn, thành đạt hơn,…

[links()]

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Gửi Như Quỳnh!      

Tôi là Phương Nga, chắc bạn còn nhớ, tôi cùng với 6 người khác trong đó có bạn và “người tình” của bạn hiện nay đã chứng kiến tất cả cuộc tình của hai người. Và dĩ nhiên, chúng tôi biết rất rõ lý do vì sao hai người không đến được với nhau. Là bạn bè, tôi không muốn lên đây để “bóc mẽ” về con người bạn, nhưng quả thực những gì bạn viết ra còn thiếu sự thật thà, nên tôi phải lên tiếng, để độc giả không bị mắc lừa bạn.

Bạn hãy nghĩ lại cách đây 10 năm, khi ấy chúng ta là một nhóm có 7 người chơi với nhau. Bạn yêu anh Q- chồng Huyền (họ cùng là 2 trong nhóm 7 người) bây giờ. Đúng như bạn nói, tình yêu của bạn và anh Q ngày ấy thật đẹp, và là niềm mơ ước của tất cả mọi người, nhưng bạn đã không biết trân trọng điều đó. Ngày ấy, vì anh Q không bằng chồng bạn bây giờ, nên bạn đã nghe lời bố mẹ mình, đã “tham vàng bỏ ngãi”, bỏ người yêu mình, quên đi những lời thế thốt để đến với người đàn ông giàu có hơn, thành đạt hơn,…

Tôi không muốn nhắc lại điều này, nhưng vì bạn đã không thành thật để mong nhận được sự sẻ chia của độc giả, bạn đã cố đổi cho bố mẹ bạn ép lấy người bạn không yêu nhưng theo như những gì chúng tôi được chứng kiến thời gian ấy thì hoàn toàn không phải như vậy. Bằng sắc đẹp của mình, bạn đã quyến rũ chồng bạn bây giờ, và đã có bầu với anh ấy 2 tháng trước khi cưới.

Thời gian đầu sau khi cưới bạn cũng đã rất hãnh diện vì chồng, nhưng tôi cũng không hiểu vì sao giờ đây bạn lại lên đây để bảo rằng chưa bao giờ yêu chồng. Hóa ra con người của bạn không những rất thủ đoạn mà còn rất thiếu sự trung thực, thật thà.

Tôi cũng chưa bao giờ nói cho bạn biết chuyện này, nhưng hôm nay tôi cũng muốn nói để bạn hay rằng. Sau khi bạn đi lấy chồng, anh Q đã sống những ngày đau khổ và hụt hẫng như thế nào. Anh ấy bỏ bê công việc, đàn đúm với đủ hạng người và suốt ngày chìm đắm trong men rượu, thương con, không muốn cuộc đời con mình chấm dứt như vậy, bố mẹ anh ấy đã đến tận nhà chúng tôi nhờ tôi động viên, khuyên nhủ anh ấy hãy quên bạn.

Chúng tôi rất thông cảm với bố mẹ anh ấy nên đã thường xuyên gặp gỡ, khuyên nhủ anh ấy, và rồi, giữa anh Q và Huyền đã nảy sinh tình cảm, và họ đến với nhau, có con và rất hạnh phúc.

Bẵng đi một thời gian không liên lạc, mới đây tôi lại thấy Huyền bảo bạn xuất hiện và đang đe dọa hạnh phúc gia đình nhỏ của Huyền và anh Q. Tôi cứ tưởng vì chứng kiến tình yêu đầu tiên sâu đậm của chồng mình với người đàn bà khác nên Huyền lo lắng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của bạn do Huyền gửi đến tôi đã hiểu ra tất cả. Hóa ra những gì Huyền lo lắng bấy lâu nay là có cơ sở,…

Thực sự tôi không muốn viết những dòng này, vì dù sao thì đây cũng không phải là chuyện của tôi, Huyền cũng đề nghị tôi để cô ấy tự giải quyết và không đưa chuyện gia đình họ lên mặt báo, nhưng nếu như không lên tiếng thì bao nhiêu độc giả sẽ bị bạn lừa dối với luận điệu “Sống hết mình cho tình yêu” nên tôi không thể im lặng.

Tôi thành thật khuyên bạn như thế này, 10 năm qua, mọi chuyện đã an bài, bạn cũng đã có gia đình riêng của mình, và anh Q và Huyền cũng đã có tổ ấm riêng, vì thế đừng vì sự ích kỷ của bản thân mình mà bạn bắt mọi người phải khổ sở theo bạn. Giả sử tôi cứ cho rằng bạn đã hối hận vì trước đây đã rời xa anh Q để đến với người đàn ông khác, nhưng đó là lựa chọn của bạn, và giờ bạn phải trả giá cho sự nông nổi của mình trong tình yêu. Chứ không có lý do gì mà bạn bắt người khác phải trả giá cho cái việc làm sai trái bạn gây đã ra.

Tôi nghĩ là, không chỉ chồng bạn, con bạn đang phải chịu đau khổ bởi lối sống vô đạo đức của bạn mà chính bố mẹ bạn cũng đang chả sung sướng gì khi có một người con không biết luân thường đạo lý như bạn.

Bạn đang “bôi tro trát trấu” vào mặt bố mẹ bạn, đây là điều mà một người con biết suy nghĩ không bao giờ muốn làm. Không những thế, bạn còn làm cho những người trong gia đình anh Q và Huyền phải đau khổ, và có nguy cơ tan nát một gia đình,…bạn có thấy là mình quá tồi tệ và ích kỷ không?!

Chúng ta đã từng là bạn, chúng ta vẫn còn có những người bạn bè chung, và những kỷ niệm đẹp với nhau. Với tư cách là một người bạn, tôi khuyên bạn hãy hiểu ra mọi chuyện trước khi quá muộn. Nếu không chẳng bao lâu nữa bạn sẽ mất đi tất cả mọi thứ. Đúng như độc giả nào đó đã từng nói, quay đầu lại là bờ, bạn nên nhớ điều đó.

 

Phương Nga (HN)

mal" >Gửi độc giả chuyên mục Sống và Chia sẻ!!

mal" >Sau khi đăng 2 bài chia sẻ có tiêu đề “Tâm sự của người đàn bà “ăn nem” và bài viết “Xin hãy hiểu tôi, tình yêu không có lỗi” của chị Như Quỳnh (Hà Nội), Ban biên tập chúng tôi đã nhận được một bài viết của chị Phương Nga (Hà Nội)- tự nhận là bạn của chị Như Quỳnh với lời nhắn: “Xin quý Báo hãy đăng bài viết của tôi để độc giả khỏi bị lừa dối bởi luận điệu của người đàn bà có cái tên là Như Quỳnh và cứu lấy gia đình nhỏ nhà bạn tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

mal" >Chúng tôi xin được đăng nguyên văn bài viết theo yêu cầu để phục vụ độc giả. Đồng thời xin chân thành cảm ơn chị Phương Nga và độc giả thời gian qua đã quan tâm, xây dựng góp ý cho chuyên mục của chúng tôi bằng những bài viết, những chia sẻ có tính xây dựng.

mal" >Chuyên mục Sống và Chia sẻ cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của độc giả trong thời gian tới.

mal" >Chuyên mục Sống và Chia sẻ kính thư!

mal" > 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc