Bôi lại các sản phẩm skincare trong ngày thật chuẩn sau khi hoạt động ở những nơi này

( PHUNUTODAY ) - Mồ hôi, nước biển và ánh nắng mặt trời sẽ rửa trôi tất cả những sản phẩm chăm sóc da bạn vừa kì công thoa trước đó.

Ngoài chu trình dưỡng da buổi sáng và tối, thì chúng mình cũng nên lưu tâm đến làn da suốt cả ngày dài. Sau khi đi bơi, sau khi tắm biển, sau khi tham gia hoạt động ngoài trời, sau khi tập thể thao, da nên được áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt. Nhất là việc bôi lại các sản phẩm dưỡng da. 

Sau khi đi bơi ở hồ bơi

Empty

Sau khi bơi tại bể bơi, bạn cần phải làm sạch da và bôi lại tất cả những sản phẩm mình đã dùng trước đó. Lý do cực đơn giản: Nước sẽ cuốn trôi tất cả, nhất là sau khi tắm tráng. Nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và làm lại các bước dưỡng ban ngày, hoặc ban đêm (đối với ai có thói quen bơi muộn). Đơn giản nhất là rửa mặt, thoa toner, bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Lưu ý là việc bôi lại kem chống nắng cực kì quan trọng, ngay cả khi nhà sản xuất có cam kết rằng "sản phẩm chống nước, mồ hôi" tử 40 đến 80 phút. Thoa thêm kem dưỡng ẩm nhiều một chút và dầu dưỡng tóc, vì Clo trong nước bể bơi làm khô da và tóc khủng khiếp.

Sau khi chơi ở biển

Empty

Ngay cả khi không xuống nước, chúng mình cũng cần nhớ bôi lại kem chống nắng ít nhất là 2 tiếng một lần. Còn nếu có tắm biển thì là 1 tiếng một lần. Trong trường hợp sợ da bị bí bách vì chồng chất nhiều lớp kem lên nhau, có thể sử dụng giấy tẩy trang ướt lau bớt đi. Toner và kem dưỡng cũng quan trọng chẳng kém. Vì khí nóng và ánh nắng gay gắt ở bãi biển rất dễ làm da khô và trở nên bỏng rát, kích ứng.

Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời

Empty

Chúng mình thường rất hay tự an ủi bản thân bằng những lời quảng cáo có phần hơi thái quá của các thương hiệu kem chống nắng như "bảo vệ cả ngày dài" hay "không lo cháy nắng". Cứ đi ra ngoài là thể nào cũng đổ mồ hôi. Mồ hôi đã đổ thì bất kể cái gì cũng bị cuốn trôi. Kem chống nắng, kem dưỡng, toner cầm tay nhau rời bỏ ta âm thầm lặng lẽ luôn.

Có những bạn sẽ nói là cơ địa của họ chẳng đổ tí mồ hôi nào nhưng ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tác dụng của tất cả những sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy mà sau từ 2 đến 3 tiếng nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hoặc khăn tẩy trang, thoa tiếp toner, kem chống nắng và kem dưỡng. Còn nếu đi chơi vào những hôm trời lạnh, trời âm u, thì có thể rút ngắn lại chỉ thoa lại kem chống nắng thôi cũng được rồi.

Sau khi tập thể thao

Empty

Có một sự thật là, không nên makeup hay bôi kem dưỡng da khi đang tâp thể dục. Khi mồ hôi chảy như suối, bạn sẽ chẳng muốn nó pha lẫn với kem nền, kem dưỡng hay kem chống nắng một tí nào. Không những thế việc này còn có thể gây ra mụn nữa. Giải pháp tốt nhất là sau khi tập thể dục, tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới và bắt đầu chu trình dưỡng da sáng hoặc tối. Dẫu biết rằng thi thoảng up vài cái ảnh trong phòng tập gym với khuôn mặt không tì vết nghe cũng hấp dẫn đấy nhưng việc đó lại không có lợi cho làn da một chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link