Bồn cầu ố vàng, rắc nắm bột này lên rồi để qua đêm, cặn bẩn cứng đầu cũng bong sạch

21:03, Thứ bảy 06/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch bồn cầu.

Bồn cầu là nơi rất dễ bám cặn bẩn và có mùi hôi khó chịu. Nếu không thường xuyên vệ sinh, nó sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như làm giảm chất lượng môi trường sống của cả nhà.

Sử dụng muối và baking soda

Để làm sạch các cặn bẩn và khử mùi hôi của bồn cầu, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Đó chính là muối trắng và baking soda.

Đầu tiên, bạn cần xả nước bồn cầu để thành trong bồn cầu có nước giúp muối và baking soda dễ dàng bám trên thành bồn cầu hơn.

Bạn chỉ cần rắc muối lên khắp bề mặt bồn cầu. Sau đó, tiếp tục rắc thêm baking soda lên trên.

Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn rất tốt. Baking soda có khả năng tẩy rửa mạnh, giúp loại bỏ các vết bẩn một cách dễ dàng hơn. Kết hợp hai nguyên liệu với nhau sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên bồn cầu một cách hiệu quả.

rac-muoi-vao-bon-cau-01

Sau khi rắc các nguyên liệu này lên bồn cầu, bạn nên để nguyên như vậy trong ít nhất nửa giờ (hoặc có thể để qua đêm).

Sau đó, bạn hãy dùng bàn chải để chà sạch các vết bẩn bám trên thành bồn cầu. Sử dụng baking soda và muối ăn sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng. Ngoài ra, nó cũng giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt.

Bạn có thể xả lại bồn cầu bằng nước nóng để tăng hiệu quả làm sạch các vết bẩn và diệt khuẩn.

Bạn có thể áp dụng cách này 1-2 lần/tuần, đảm bảo bồn cầu lúc nào cũng sáng bóng và không có mùi khó chịu.

Sử dụng baking soda và giấm trắng

Một trong những cách làm sạch bồn cầu an toàn và hiệu quả là sử dụng baking soda và giấm trắng. Đây là hai nguyên liệu rẻ tiền, có thể dễ dàng mua được ở bất cứ cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào. Hơn nữa, chúng đều lành tính, không độc hại nên có thể thoải mái sử dụng trong gia đình.

Bạn hãy pha giấm trắng, baking soda và nước ấm (80 độ) theo tỷ lệ 2:1:3. Cho từ từ dung dịch lên thành bồn cầu theo hướng từ ngoài vào trong. Để nguyên như vậy trong vòng 45 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn và xả nước là xong.

rac-muoi-vao-bon-cau-02

Bạn cũng có thể trộn baking soda và muối với nhau rồi rắc lên khắp bề mặt bồn cầu. Sau đó, đổ một lượng giấm nhiều gấp đôi hỗn hợp bột khô lên trên và để ít nhất 15 phút. Dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn trên bồn cầu và xả nước.

Sử dụng nước ngọt có ga

rac-muoi-vao-bon-cau-03

Bạn có thể tận dụng nước ngọt có ga (phần nước còn thừa sau các lần uống hoặc đồ hết hạn) để làm sạch bồn cầu. Hãy đổ nước ngọt có ga vào bề mặt bồn cầu theo hình xoắn ốc và để ít nhất 1 tiếng hoặc để qua đêm thì càng tốt.

Dùng bàn chải chà xung quanh bồn cầu để loại bỏ các vết bẩn. Cuối cùng, xả lại bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền