BTC cuộc thi HH Châu Á Thái Bình Dương có "gạ tình" thí sinh?

08:02, Thứ bảy 22/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Mọi việc xảy ra là khách quan, nhưng để đánh giá cuộc thi trước khi quyết định với 10 năm kinh nghiệm chúng tôi vẫn coi đây là 1 cuộc thi lớn với nhiều ý tưởng đột phá nhưng trong thời gian diễn ra cuộc thi đã có nhiều sơ suất và sai phạm

(Phunutoday) - Cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương vừa kết thúc, dư luận liên tiếp bùng nổ về những thông tin “hậu trường” của cuộc thi không “sạch sẽ”. Là người có mặt tại cuộc thi trươc đêm chung kết 3 ngày, cựu người mẫu Thúy Hằng đại diện Công ty Elite Việt Nam chính thức lên tiếng làm rõ.
 


Khi chia sẻ thông tin với báo chí nước nhà về kết quả cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương, cựu người mẫu Thúy Hằng cũng tiết lộ, danh sách các giải thưởng chính này đã gây ra khá nhiều tranh cãi và có cả sự nhầm lẫn tên gọi ngay trên sân khấu trao giải. Đại diện nước chủ nhà Hàn Quốc dự thi Miss Asia Pacific 2011 có đến 2 thí sinh và một thí sinh đã trắng tay với mọi giải thưởng.

Sau đó, trên một số trang diễn đàn nước ngoài còn có cả những thông tin BTC cuộc thi gạ tình thí sinh, nghi vấn cuộc thi có sự khuất tất, gian lận, thí sinh dự thi bỏ về giữa chừng,…
 
Mô tả ảnh.
Là người có mặt tại cuộc thi trươc đêm chung kết 3 ngày, cựu người mẫu Thúy Hằng đại diện Công ty Elite Việt Nam chính thức lên tiếng làm rõ những thông tin lùm xùm về cuộc thi
Qua những thông tin chưa chính xác về cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Hàn Quốc từ 01/10/2011 đến 15/10/2011. Sau khi làm việc với BTC và Giám đốc Quốc gia các nước, cũng như xác nhận các sự việc từ phía thí sinh Việt Nam – Trương Tùng Lan, đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền đề cử thí sinh dự thi (Công ty Elite Việt Nam), cựu người mẫu Thúy Hằng cho biết:

“Elite là đơn vị nắm giữ bản quyền của nhiều cuộc thi danh tiếng trên thế giới như Miss World, Miss International, Elite Model Look…. nên không chạy theo việc đưa thí sinh đi bằng mọi giá bất chấp chất lượng cuộc thi. Nếu cuộc thi không có uy tín thì Elite sẵn sàng hủy bỏ bản quyền, không đề cử thí sinh tham dự.

Mọi việc xảy ra là khách quan, nhưng để đánh giá cuộc thi trước khi quyết định với 10 năm kinh nghiệm chúng tôi vẫn coi đây là 1 cuộc thi lớn với nhiều ý tưởng đột phá nhưng trong thời gian diễn ra cuộc thi đã có nhiều sơ suất và sai phạm, tuy nhiên BTC cũng đã có lời giải thích thỏa đáng đối với những cáo buộc của thí sinh và có lời xin lỗi với tất cả mọi người.”

Ban tổ chức công tâm, sự cố ngoài ý muốn!

Vể phía BTC cuộc thi, ông Lawrence Choi, Founder & President Miss Asia Pacific World Competition là 1 người tốt và có trách nhiệm – đây là lời bà Giám đốc Quốc Gia của Đài Loan khẳng định với các thí sinh và Giám đốc Quốc gia các nước.
 
Mô tả ảnh.
Thúy Hằng sát cánh bên Tùng Lan từ khi Tùng Lan được lựa chọn dự thi
Mỗi một Thành phố đều có 1 BTC phụ trách việc ăn ở đi lại cho thí sinh, nhưng BTC này đã không thực hiện đúng cam kết với Ông Lawrence dẫn đến tình trạng hiểu nhầm giữa các thí sinh với BTC. Ông Lawrence đã phải gánh vác 1 mình tất cả công việc và trách nhiệm để cuộc thi diễn ra đến ngày chung kết nên có nhiều sai sót cũng là điều khó tránh khỏi.

Mỗi thành phố đều có 1 Ban giám khảo riêng, bởi vậy thời gian họ tiếp xúc thí sinh không nhiều dẫn đến việc không nắm bắt được tên và nhầm lẫn tên nước các khu vực. Cũng như không nhìn được toàn diện các thí sinh.

Không có chứng cứ xác minh BTC gạ tình thí sinh

Vấn đề gạ tình không có chứng cứ và không chính xác. Thí sinh Việt Nam không gặp vấn đề tương tự.

Ngoài ra, có 3 thí sinh bỏ về trước đêm chung kết cuộc thi do sự hiểu nhầm và bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ về văn hóa, cách sống, phong tục, tập quán của Hàn Quốc. Và 1 phần quan trọng là do họ đến muộn và không nắm rõ lịch trình cuộc thi.

Có 1 số thí sinh đến muộn trong đó có nhóm thí sinh England, Wales, Ireland, Scotland, Mongolia, Thailand, Cameroon, Pueto Rico, Brazil, Taiwan…

Miss England lọt vào Top 15 chung kết vì vậy không thể có chuyện cô bỏ về nước trước ngày 15/10 như 1 số báo đã đưa tin.
 
Mô tả ảnh.
Thí sinh của các nước Guyana và Wales lên tiếng tố cáo những sai sót của Ban tổ chức Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương
Hàn Quốc là nước đăng cai nên được phép có 2 thí sinh dự thi

Có 2 thí sinh Hàn Quốc tham gia cuộc thi, điều này được phép bởi thành phố đăng cai được phép đặc cách 1 thí sinh. Ví dụ như tại cuộc thi Hoa hậu Quý Bà Thế giới có 2 thí sinh là Hoa hậu Quý Bà Việt Nam và Hoa hậu Quý Bà Vũng Tàu.

Hai thí sinh Hàn Quốc bao gồm:

- Park Sae byul là Miss Korea pacific World 2011, đạt giải nhì Tài Năng

- Jung Eun A là Thí sinh của Busan, đạt giải Á hậu 1.

BGK đã có sự nhầm lẫn khi trao giải trang phục dân tộc và phần thi tài năng

BGK đã có sự nhầm lẫn trong cuộc thi Tài Năng, cụ thể: Miss Venezuela đạt giải nhì trong khi thí sinh này đều không tham gia. Trung Quốc không có giải thưởng.

BGK đã có sự nhầm lẫn khi trao giải trang phục dân tộc, cụ thể: nhầm lẫn giữa tên nước và các Châu Lục.

Sau đó BTC có họp với các Thí sinh và National Director về việc hủy bỏ kết quả 2 phần thi trên và tổ chức thi lại vào sáng ngày 13 nhưng các thí sinh không thống nhất, đồng thời liên quan đến việc 3 thí sinh bỏ về nên việc này bị gián đoạn.

Việc nhầm lẫn này được nhận định là do thời gian BGK tiếp xúc với thí sinh quá ngắn, thời gian xem thi Tài Năng và Dân tộc quá dài nên các BGK đã không có những kết quả chính xác.
 
Mô tả ảnh.
Thúy Hằng giúp Tùng Lan chuẩn bị trang phục trong đêm chung kết
Về tên gọi cuộc thi “Miss Asia Pacific International” hay “Miss Asia Pacific World”

Cuối năm 2010 Elite nhận được thông báo: Miss Asia Pacific Int. - cuộc thi có truyền thống từ năm 1968 sau 6 năm không tổ chức (lần cuối năm 2005 có sự tham gia của Ngô Mai Trang) sẽ được khởi động lại với 1 Ban giám đốc mới do ông Lawrence Choi và ê kíp Hàn Quốc vì cuộc thi này trong 6 năm không thể tổ chức được ở TQ hay Philippines vì không có tài trợ. Qua sự giới thiệu của Miss AP Int. ông Lawrence đã liên lạc với hơn 70 nước để tìm kiếm các thí sinh và hy vọng sẽ vực dậy 1 trong những cuộc thi lớn và lâu đời nhất Châu Á
 
Cuộc thi đầu tiên dự định tổ chức vào tháng 5 năm 2011 - Elite đã đề cử thí sinh Hoàng My sau khi đã kiểm tra về quy mô cũng như số lượng tham gia của các nước khác thông qua các giám đốc quốc gia.

Sau đó do mâu thuẫn giữa Miss AP Int và BTC Hàn Quốc cuộc thi được thông báo sẽ dời sang tháng 10 năm 2011, thí sinh Hoàng My lút lui vì không thể sắp xếp thời gian đi thi. Cơ cấu BTC cũng thay đổi việc Miss AP Int hoàn toàn úy thác cho ông Lawrence Choi và lấy thương hiệu là Miss AP World mục đích để xây dựng cuộc thi với 1 hình ảnh mới gắn liền với du lịch và ngành giải trí của Hàn Quốc.

Việc BTC Miss AP Int nói không liên quan đến ông Lawrence Choi và Miss AP World về giai đoạn sau là đúng, nhưng tất cả thí sinh và Đại diện quốc gia được Miss AP Int. giới thiệu cho ông Lawrence Choi để các quốc gia mới có sự tham gia vào cuộc thi Miss AP World vì thấy quy mô và các tổ chức chuyên nghiệp cũng như Hàn quốc là quốc gia phát triển nên các nước đều rất yên tâm và ủng hộ.
 
Mô tả ảnh.
Thúy Hằng, Tùng Lan xác nhận: đây là căn phòng ở một ngôi chùa, nơi các thí sinh ngủ tạm qua đêm. Họ trải nệm và nằm trên sàn gỗ có hệ thống sưởi theo phong cách Hàn Quốc. Đây được coi như một trải nghiệm thú vị của Tùng Lan
Cuộc thi được giới thiệu với nhiều hoạt động hơn, gắn nhiều với các hoạt động văn hóa ở Busan như Liên Hoan Phim, lễ hội ở đảo Jeju...Sau khi Elite đã liên hệ giám đốc quốc gia của gần 50 nước xác định sẽ gửi các hoa hậu của nước họ đã tham gia các cuộc thi lớn như Hoa hâu Estonia tham gia HH hoàn vũ 2009, HH đan mạch tham gia HH Hoàn vũ 2008, hoa hậu phần lan tham gia Miss World 2007, và gần 20 hoa hậu khác đã từng tham gia các cuộc thi uy tín khác như Miss International, Miss Tourism Queen...nâng tổng cộng số thí sinh tham gia lên đến 60 nước.

Lúc này Elite mới quyết định gửi thí sinh Tùng Lan vì đây là cuộc thi có quy mô tổ chức lớn, được rất nhiều quốc gia ủng hộ và thành phần thí sinh là những hoa hậu, á hậu đã tham gia nhiều cuộc thi lớn trên thế giới.  

Ngoài ra, cựu người mẫu Thúy Hằng cho biết thêm, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương chính thức do BTC thông báo là MISS FRANCE.
  • Thúy Hằng (Elite)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc