Thi không đạt số điểm như mẹ yêu cầu, cậu bé bị mẹ đánh đập tàn nhẫn rồi làm hành động ghẻ lạnh này

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ đã liên tục mắng chửi và đánh đập cậu con trai của mình sau khi cậu bé làm bài thi bị điểm số thấp.

Vấn đề điểm số luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh khi cho con đến trường. Khi con bị điểm kém, thay vì động viên, khuyến khích con, không ít bố mẹ lại tỏ ra thất vọng và la mắng rồi so sánh con với bạn bè… Một số người còn cấm con không được chơi, không được làm những sở thích trước đây và ép con phải học và học. Cách xử lý này của bố mẹ đã bị lên án rất nhiều nhưng nó vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Mới đây, một cậu bé 12 tuổi đã bị mẹ đánh rồi bỏ lại ở ngoài đường một mình chỉ vì cậu không làm bài thi tốt và không đạt được số điểm như mẹ mình trông đợi.

Cậu bé bị mẹ đánh và bỏ lại ngoài đường vì điểm thi không như mẹ mong đợi.

Cậu bé bị mẹ đánh và bỏ lại ngoài đường vì điểm thi không như mẹ mong đợi.

Sự việc xảy ra tại thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy mẹ của cậu bé liên tục la mắng, thậm chí đánh cậu bé, trước khi bà để lại cậu bé một mình trên đường và lái xe đi. Những người này cảm thấy lo lắng cho cậu bé nên lập tức thông báo sự việc với cảnh sát.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường và hỏi cậu bé về những gì xảy ra, cậu bé cho biết mình năm nay 12 tuổi và bị mẹ la mắng vì không làm bài thi tốt. Cậu bé cho biết người mẹ đã yêu cầu cậu phải đạt số điểm thi tối thiểu 95/100, tuy nhiên bài thi của cậu bé chỉ đạt 81/100 nên khiến mẹ nổi giận.

Sau khi có thông tin về biển số xe do các nhân chứng cung cấp, cảnh sát đã xác định được danh tính của người mẹ và gọi điện cho cô quay trở lại đón con mình, tuy nhiên người phụ nữ này đã nổi giận và từ chối quay trở lại đón con.

“Tôi không muốn đứa con như nó. Các anh có thể làm gì mình muốn với nó. Các anh không thể xử phạt tôi”, người mẹ trả lời trong điện thoại.

“Cô thật là một người mẹ vô trách nhiệm”, một nhân viên cảnh sát đã phải thốt lên trong điện thoại khi người mẹ từ chối nhận con mình. “Cô đáng ra phải bình tĩnh và cho con mình những lời khuyên nếu nó làm gì không đúng, thay vì đánh đập và bỏ rơi con mình ở ngoài đường”.

Cậu bé sau đó đã phải ở trong đồn cảnh sát nhiều giờ trước khi được người chú của mình đón về nhà.

Trước đó, một cậu bé 5 tuổi ở Đài Loan cũng từng bị mẹ đánh đập dã man vì điểm thi gây phẫn nộ.

Cậu bé bị mẹ đánh bầm tím chân.

Cậu bé bị mẹ đánh bầm tím chân.

Theo đó, một người đàn ông họ Đinh ở Đài Loan đã đăng tải lên Facebook cá nhân việc cậu con trai hiện đang học lớp 5 của mình bị mẹ đánh đến tím bầm cả 2 chân và mông do không đạt được số điểm yêu cầu.

Nhìn thấy những vết bầm tím trên người con trai do chính mẹ ruột gây ra, ông bố này đã không khỏi bức xúc và tức giận. Kèm theo các bức ảnh của con, người bố viết: “Mọi người có nghĩ việc giáo dục như vậy là quá đáng với một đứa trẻ không? Chỉ vì không đạt điểm số 95 như mẹ yêu cầu mà con trai tôi bị đánh đến mức như thế này. Tôi đã vô cùng tức giận. Con trai hãy cố gắng chịu đựng thêm chút nữa, bố sẽ nghĩ cách bảo vệ con".

Được biết, cậu bé làm bài kiểm tra và chỉ đạt được 68 điểm, trong khi đó mục tiêu mà người mẹ đặt ra cho con trai là 95 điểm. Vì thế, sau khi nhìn thấy tin nhắn thông báo điểm của con, người mẹ đã phạt nặng con bằng cách đánh đập.

Từ những bức ảnh mà anh Đinh đăng tải, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy cậu bé đáng thương bị mẹ đẻ đánh đến nỗi bầm tím từ mông xuống chân. Những vết bầm tím to và hằn rõ trên người một đứa trẻ mới chỉ học lớp 5 khiến ai xem cũng phải đau lòng. Anh Đinh cho biết mình đã báo cảnh sát để tìm cách giải quyết vụ việc này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn