Đàn ông bất chấp tất cả để ngoại tình, nhưng sau phút lạc thú, họ sẽ phải đối mặt với những day dứt này

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thấy của lạ là không kiềm chế được ham muốn. Nhưng sau những phút giây lạc thú ấy, lại là những nỗi day dứt, dằn vặt này.

Sợ vợ phát hiện

Đàn ông ngoại tình không phải bởi muốn bỏ vợ bỏ con, họ chỉ muốn thêm, không muốn bớt. Vậy nên khi ngoại tình, nỗi sợ lớn nhất của họ, ấy là bị vợ phát hiện. Họ sợ vợ tuyệt tình, sợ vợ vứt bỏ, họ sợ trong phút chốc gia đình tan vỡ, tay trắng chẳng còn gì.

Thật ra đàn ông ngoại tình thừa hiểu, một ngày bị phát hiện, kết cục sẽ chẳng tốt đẹp gì. Nhưng sau cùng, vì thiếu bản lĩnh trước cám dỗ, vì thói tham lam chẳng thể hãm kìm, bản thân lại đổ gục trước người đàn bà khác, lại bội phản lại lòng tin của vợ.

Để rồi từng ngày từng giờ, trong lòng nơm nớp nỗi sợ bị phát hiện, bị ai đó bắt gặp. Mỗi khi có người kể chuyện gì liên quan, lòng dạ lại nhảy thót, bởi có tật thì giật mình thôi.

Hóa ra lạc thú một lúc, lại trả giá bằng việc mất cả an yên, đàn ông có thấy đáng không?

b0f0df228163683d3172

Sợ bị miệng đời lên án

Một khi đã cúi đầu trước những cám dỗ, chung chạ với nhân tình nghĩa là đàn ông đã đánh mất danh dự, nhân phẩm và đạo đức của chính mình. Khi ấy, họ không còn là người chồng chung thủy, người cha mẫu mực , người đàn ông của gia đình như bấy lâu nay vẫn cố thể hiện.

Mọi việc được phơi bày ra ánh sáng là lúc đàn ông sợ người đời miệt thị, lên án và bài xích. Họ sợ danh dự, chỗ đứng trong xã hội và uy tín của mình trong công việc sẽ bị sụp đổ tất cả.

Sợ cha mẹ xấu hổ

Sống trên đời, đã chẳng báo hiếu cha mẹ được thì thôi, còn khiến cha mẹ xấu hổ, mất mặt thì quả thật sống vô ích rồi. Đàn ông dù tuyệt tình với vợ con, gia đình, thì chắc hẳn vẫn còn biết nghĩ đến cha mẹ. Dù ngoại tình chẳng mảy may hối lối với vợ, nhưng sẽ có lúc chột dạ vì sợ cha mẹ già phải xấu mặt vì mình.

980cd4453c03d55d8c12

Sợ con cái thù hận mình

Đàn ông có thể vì nhân tình mà sẵn sàng làm đau người vợ đã từng đồng cam cộng khổ với mình, đã vì nhân tình mà khiến vợ phải rơi nước mắt hằng đêm nhưng lại rất sợ con cái biết chuyện. Đàn ông bội lừa sợ ánh mắt khinh bỉ, oán hận từ những đứa con của mình.

Chưa kể, những người chồng này còn sợ đánh mất quyền nuôi con, sợ phải gặp lại vợ trong những lần đến đón con về chơi. Cảm giác xấu hổ, nhục nhã ấy chỉ người trong cuộc mới thấu.

Sợ bạn bè, đồng nghiệp xem thường

Đàn ông coi trọng danh dự của mình hơn bất cứ thứ gì khác, nhất là trước mặt đồng nghiệp, bạn bè. Họ có thể không kiếm được nhiều tiền, không ăn mặc chỉn chu, sang trọng nhưng nhất định không thể để mất danh dự.

Chỗ làm việc lại luôn là nơi ảnh hưởng lớn nhất với đàn ông. Cảm giác người thân không còn lòng tin, đồng nghiệp không coi trọng, khiến đàn ông thấy sợ hãi hơn bao giờ hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT