6 sai lầm khi bạn sử dụng tủ lạnh khiến chóng hỏng, tốn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh dưới đây khiến cho tủ lạnh của bạn chóng hỏng ảnh hưởng tới tuổi thọ của tủ lạnh.

Cắm thiết bị khác chung ổ cắm tủ lạnh

Khi bạn tủ lạnh là một thiết bị tiêu thụ điện năng khá lớn dễ gây ra quá tải điện năng hoặc chấp cháy ảnh hưởng tới thiết bị điện tử và sự an toàn của gia đình bạn. Chính vì vậy, bạn không nên cắm nhiều thiết bị vào chung ổ cắm tủ lạnh có thể gây ra cháy hoặc chập mạch điện.

Dùng dây điện nguồn hay ổ cắm quá cũ

Khi bạn dùng dây điện nguồn của tủ lạnh hay ổ cắm có dấu hiệu bị hư hỏng thì tuyệt đối bạn không nên sử dụng bởi vì nó có nguy cơ chập điện vô cùng lớn. Nếu dây điện nguồn tủ lạnh có dấu hiệu bị rò rỉ, hoặc bị hư thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, tránh tình trạng tự ý thay dây điện vì nó có thể gây nguy hiểm về sau.

Không cho nhiều chai lọ vào tủ lạnh

Không cho nhiều chai lọ vào tủ lạnh

Đặt tủ lạnh nơi ẩm thấp

Khi dùng tủ lạnh bạn cần phải đặt nơi khô ráo thoáng mát, bạn không được đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp để tránh sự ăn mòn cũng như hiện tượng hơi nước làm cho rỉ sét các linh kiện ở phía sau. Bởi những nơi ẩm ướt cũng là nơi chuột, gián có thể thường xuyên ẩn nấp và cư trú.

Dùng hóa chất phun xịt gây cháy

Khi bạn dùng tủ lạnh tuyệt đối không nên sử dụng các loại hóa chất như bình xịt côn trùng hoặc gel xịt tóc gần tủ lạnh. Bởi những tia lửa điện có thể được tạo ra và phản ứng với hóa chất và gây nổ có thể khiến cho bạn bị thương.

Không dùng ổ căm đã bị hỏng hoặc quá cũ

Không dùng ổ căm đã bị hỏng hoặc quá cũ

Để cho gas tủ lạnh bị rò rỉ

Khi dùng tủ lạnh bạn cần thường xuyên kiểm tra gas của tủ. Nếu bạn cảm thấy ga lạnh bị rò rỉ, không được chạm vào máy hãy mở cửa sổ để cho khí gas được thoát ra. Tuyệt đối không nên bật quạt vì có thể tia lửa điện từ ổ cắm sẽ phản ứng với gas và gây cháy nổ.

Đặt nhiều chai lọ khi đặt vào tủ

Thói quen của nhiều bà nội trợ là hay tích lũy nhiều chai lọ thủy tinh đặt trong tủ lạnh. Cách làm này khiên cho tủ lạnh của bạn vừa tốn nhiêu liệu vừa dễ làm hư hại cho tủ lạnh. Bởi có nhiều loại chai lọ không thiết kế chuyên dành cho tủ lạnh, vì nó có thể bị nứt và vở gây thương tích cho bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn