Tin mới nhất về sức khỏe của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân thứ 17 được các bác sĩ khuyến cáo nên tránh xa mạng xã hội để không bị ảnh hưởng đến quá trình và hiệu quả điều trị.

Mới đây, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe của ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Bệnh nhân thứ 17 này được xác định là N.H.N (26 tuổi, Trúc Bạch, Hà Nội). Người này trở về từ London (Anh) và phát hiện nhiễm Covid-19 vào tối 6/3.

Theo đó, sáng 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thông tin với báo chí về sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị ở Việt Nam.

Bệnh nhân thứ 17 đã hết sốt, sức khỏe và tâm lý ổn định.

Bệnh nhân thứ 17 đã hết sốt, sức khỏe và tâm lý ổn định.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đến nay chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân nào phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Hiện có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi, nhưng các bác sĩ, bệnh viện đã kiểm soát được. 

Cụ thể, theo ông Sơn, 10 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sức khỏe ổn định, không ai tiến triển nặng. Còn ca thứ 17 đã hết sốt được 3 ngày, sức khỏe ổn định, tâm lý đã ổn định.

“Một số thông tin cho rằng bệnh nhân số 17 bị bệnh nặng là hoàn toàn chưa chính xác mà chỉ có biểu hiện nặng hơn so với với bệnh nhân khác”, vị Thứ trưởng cho hay.

Ca nhiễm thứ 17 là ca nhiễm đầu tiên ở Hà Nội và phải chịu rất nhiều điều tiếng trên mạng xã hội kể từ khi được xác định nhiễm Covid-19. Vậy nên, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quán triệt các bác sĩ điều trị phải khuyến cáo bệnh nhân nên hạn chế tiếp xúc điện thoại, mạng xã hội để không bị ảnh hưởng quá trình điều trị.

Tính đến nay, Việt Nam đã có 44 trường hợp nhiễm Covid-19 và có 16 trường hợp đã được chưa khỏi hoàn toàn.

Theo số liệu của WHO, tính đến ngày 13/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là hơn 134.000 người, với ít nhất 4.970 trường hợp tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn