Vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc các cầu thủ nhí gặp lại cha mẹ sau 18 ngày mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh những cầu thủ nhí với trang phục bệnh nhân và chiếc khẩu trang y tế được nhìn thấy cha mẹ khiến hàng triệu trái tim xúc động. Những đứa trẻ đã 18 ngày không gặp cha mẹ...

Những hình ảnh do CNN công bố ngày 11/7 cho thấy, các chàng trai dường như đã khỏe mạnh rất nhiều so với thời điểm các em được tìm thấy trong hang động ngập nước. Hình ảnh trong đoạn video trên CNN cho thấy các cậu bé được tập trung trong một phòng, mỗi cậu nằm một giường, mang khẩu trang và áo choàng y tế, vẫy tay chào bố mẹ qua lớp cửa kính. Các cậu bé còn giơ ngón tay hình chữ V để gửi lời chào tới những người đã ngày đêm chờ đợi các em.

Sau gần 3 tuần mắc kẹt trong hang sâu tăm tối, cách xa những người thân yêu nhất của mình, cuối cùng thì hầu hết các cậu bé đã được bác sĩ cho phép nhìn thấy bố mẹ trong môi trường được kiểm soát cẩn thận. Được gặp bố mẹ lần này là 8 cậu bé trong hai nhóm được cứu trong ngày giải cứu thứ nhất (8/7) và thứ hai (9/7). Nhóm 5 thành viên cuối – 4 cậu bé và huấn luyện viên Ekkapol – được giải cứu ngày 10/7 vẫn đang được cách ly xét nghiệm sức khỏe.

Các cậu bé vẫn đang được chăm sóc y tế cẩn thận

Các cậu bé vẫn đang được chăm sóc y tế cẩn thận

Các em còn giơ tay chữ V trước ống kính và chào cha mẹ sau lớp kính cách ly

Các em còn giơ tay chữ V trước ống kính và chào cha mẹ sau lớp kính cách ly

Nhiều bố mẹ đã bật khóc khi nhìn con qua lớp kính. Nói với CNN sau khi rời bệnh viện, anh Tanawat Viboonrungruang, cha cậu bé 11 tuổi Titun nói anh nhẹ lòng khi thấy con trai vẫn khỏe mạnh trong bệnh viện, rằng anh rất muốn vào ôm con nhưng phải cố kiềm lại.

“Tôi khóc, mọi người đều khóc. Tôi muốn nói lời cám ơn đến những người đã chịu vất vả hiểm nguy để cứu con tôi, tái sinh nó lần nữa, mang lại cho nó có một cuộc sống mới”, anh Tanawat nói trong nước mắt.

"Điều duy nhất tôi mong mỏi lúc này là được ôm con trai mình và nói rằng tôi hạnh phúc", anh Adisak, phụ huynh một trong 12 cậu bé nghẹn ngào chia sẻ với CNN.

Phần lớn các em sẽ được ra về sau 1 tuần kiểm tra và theo dõi trừ 3 em đang bị viêm phổi

Phần lớn các em sẽ được ra về sau 1 tuần kiểm tra và theo dõi trừ 3 em đang bị viêm phổi

Trước buổi gặp cảm động này, ngày trước đó 4 cậu bé được giải cứu đầu tiên (ngày 8-7) đã được gặp bố mẹ qua lớp cửa kính và nói chuyện qua ống nghe điện thoại. Nhóm 4 cậu bé này sẽ sớm được gặp trực tiếp bố mẹ, dù ngày vẫn chưa được xác định.

Tại trường học nơi các cậu bé theo học, bạn bè các cậu cũng rất vui mừng phấn khởi. “Lợn rừng, cố lên!”, các cô cậu bé hô to động viên bạn.

Bạn bè của các cậu bé hô to khẩu hiệu động viên bạn mình

Bạn bè của các cậu bé hô to khẩu hiệu động viên bạn mình

Huấn luyện viên đội bóng cũng được thông báo là đang trong quá trình hồi phục. Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan Tongchai Lertvirairatanapong đã dành nhiều lời khen ngợi và cảm kích tới huấn luyện viên Ekkapol vì đã chăm sóc các cầu thủ rất tốt trong khi chờ được giải cứu.

Theo bác sĩ Chaiyawej Thanapaisarn phụ trách chăm sóc đội bóng nhí, ngoài 3 cậu bé đang được điều trị viêm phổi nhẹ, phần lớn các cậu bé còn lại sẽ được về nhà sau khi ở lại bệnh viện theo dõi một tuần. “Tiến trình hồi phục sẽ kéo dài khoảng 30 ngày sau khi chúng được xuất viện”, bác sĩ Chaiyawej cho biết.

Cuộc giải cứu thành công 12 thành viên đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động Tham Luang miền bắc nước này từ ngày 23/6 đã trở thành một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về niềm tin, sức mạnh và sự đoàn kết của con người có thể vượt qua tất cả để giành lấy thành công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn