Dấu hiệu sớm nhất căn bệnh mà diễn viên Mai Phương mắc phải: Đừng nhầm lẫn với ho do cảm cúm

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu sớm nhất căn bệnh mà diễn viên Mai Phương mắc phải: Đừng nhầm lẫn với ho do cảm cúm kẻo tới lúc hối hận thì đã quá muộn.

Diễn viên Mai Phương, 33 tuổi, cô từng là gương mặt được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích qua nhiều vai diễn trong Những thiên thần áo trắng, Một ngày không có em, Sóng đời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa...Và mới đây cô đã mắc phải căn bệnh ung thư phổi quái ác - hiện đang điều trị ở Bệnh viện 175 Thành Phố Hồ Chí Minh.

ung-thu-phoi

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phổi sớm nhất:

Hầu hết các bệnh ung thư không có triệu chứng điển hình trong giai đoạn đầu của bệnh.

Phổi là một thành phần quan trọng trong hệ hô hấp của cơ thể chúng ta. Do đó, khi một phần của bệnh ung thư xuất hiện, các triệu chứng và nguyên nhân gây ra thường liên quan chặt chẽ đến việc "hít thở".

Bệnh nhân thường xuất hiện triệu chứng bệnh mãn tính, ví dụ như ho tái phát, khó thở, thở khò khè, và thậm chí đờm có máu, đau ngực và đau lưng… ngoài ra sẽ có thể kèm theo dấu hiệu sụt cân, mệt mỏi, suy nhược, sốt không rõ nguyên nhân và các hiện tượng khác.

Dấu hiệu của bệnh ung thư phổi di căn

Đau đầu: Những người bệnh ung thư phổi di căn thường phải đối mặt với các cơn đau nhức, nhất là vào buổi sớm. Cơn đau thường kéo dài hoặc kết thúc trong thời gian ngắn, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì cơn đau sẽ ngày một nặng hơn.

Cơ thể suy yếu: Ung thư phổi di căn lên não sẽ tác động không nhỏ đến chức năng của não, thậm chí, nó còn gây tê liệt dây thần kinh và làm cho người bệnh yếu đi.

Khó thở: Nguyên nhân gây tình trạng khó thở ở người bệnh ung thư phổi di căn là do chất lỏng có chứa tế bào ung thư đã hình thành không gian quanh phổi, dẫn đến khó thở.

Động kinh, rối loạn hành vi: Người mắc ung thư phổi di căn, đặc biệt là di căn lên não có thể bị suy giảm khả năng đánh giá, lập luận. Nguy hiểm hơn là mất trí nhớ, lâu dần có thể gây tâm thần hay động kinh.

Tắc nghẽn hoặc chảy máu từ đường hô hấp lớn: Ung thư phổi phát triển gần đường hô hấp, lây lan của khối u vào đường thở có thể gây ra tắc nghẽn và chảy máu.

Đau xương: Ung thư phổi thường lây lan đến xương ngực và xương sống. Thuốc giảm đau có thể được sử dụng kiểm soát cơn đau, nhưng đôi khi xạ trị cũng được sử dụng để giảm đau hoặc giúp ngăn ngừa gãy xương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn