Buổi sáng uống thứ nước này tống hết độc tố ra ngoài lại kích thích tiêu hóa, da dẻ hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Một cốc nước mỗi sáng- tưởng chừng ít nhưng lại mang đến lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Vì sao nên uống nước sau khi thức dậy?

Cơ thể chúng ta hơn 70% là nước nên nước chi phối mọi hoạt động khác trong ngày. Uống đủ nước sẽ đảm bảo cơ thể được tỉnh táo, sảng khoái, khỏe mạnh để bắt đầu ngày mới.

Cơ thể nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực dễ mắc phải các bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Một cốc nước mỗi sáng- tưởng chừng ít nhưng lại mang đến lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Buổi sáng uống thứ nước này tống hết độc tố ra ngoài lại kích thích tiêu hóa, da dẻ hồng hào

Nước lọc

Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, giữ ẩm và giúp tăng cường trao đổi chất. Nên uống 1-2 cốc thức uống lành mạnh này sau khi thức dậy nhé.

Nước ép rau quả

Nước ép trái cây tự nhiên cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa và dinh dưỡng. Vì thế đây cũng là sự lựa chọn đúng đắn để khởi đầu cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Bạn nên chọn rau có hàm lượng sắt cao và hạn chế những loại hoa quả có chất axit để tránh có hại cho dạ dày.

Nước ép lô hội

Lô hội có đặc tính kháng viêm giúp giảm viêm đường tiêu hóa, có lợi cho người bị hội chứng ruột kích thích. Nước ép lô hội chữa bệnh tiêu hóa kém, táo bón và thải độc cơ thể.

Nước ép cà chua

Cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn là uống một ly nước ép cà chua. Cà chua nhiều nước, giàu vitamin A và C kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể.

Nhung-loai-nuoc-uong-vao-buoi-sang-tot-hon-than-duoc-4-1555984544-424-width665height442

Nước chanh

Chanh cung cấp nhiều vitamin C rất cần thiết cho cơ thể, vì vậy uống nước chanh vào buổi sáng cũng cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Lưu ý, nên uống chanh ấm để thanh lọc cơ thể tốt hơn, và những người bị bệnh dạ dày thì nên cân nhắc với loại nước này khi dùng vào buổi sáng.

Sinh tố rau

Sinh tố hoàn toàn là một lựa chọn đồ uống lành mạnh, giúp tránh sử dụng quá nhiều trái cây vì chúng có thể làm tăng lượng đường huyết.

Trà gừng

Uống trà gừng vào buổi sáng có thể giảm tiêu chảy và triệu chứng khó chịu ở dạ dày, vì gừng có tính dược khá mạnh. Hơn nữa gừng giúp cơ thể giảm đau cơ, nhức mỏi.

Nước uống detox

Ngâm một số loại trái cây như giấm táo, dưa chuột, chanh hoặc cam vào chai nước để uống thanh lọc cơ thể. Chanh và cam chứa vitamin C tăng cường miễn dịch. Giấm táo giúp tăng trao đổi chất cơ thể, giảm huyết áp và giảm cân. Dưa chuột thải độc tố cơ thể. Các loại thảo mộc như húng quế hoặc bạc hà mang đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm.

Nước mật ong

Mật ong có tính sát khuẩn cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Sáng thức dậy uống một tách nước mật ong vừa giúp bổ sung phần nước, vừa tăng dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thay thế nước đun.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link