Thực hư trường mầm non nhập "thịt bẩn" để nấu cho trẻ ăn

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã nhập "thịt bẩn" để nấu cho học sinh ăn khiến dư luận hoang mang.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin “tố” trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) sử dụng thực phẩm không đảm bảo, phát hiện thịt thối được đưa vào sử dụng trong trường.

Ngay sau khi đăng tải, những bài viết này đã nhận được sự chú ý đặc biệt, có hàng ngàn lượt like và hơn 11.000 lượt chia sẻ chỉ sau ít phút. Nhiều người tỏ ra lo lắng, phẫn nộ về việc sử dụng thực phẩm ôi thiu cho học sinh mầm non.

Trường mầm non Thanh Khương nơi xảy ra sự việc.

Trường mầm non Thanh Khương nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thế Thiệp – Trưởng Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh cho biết: “Theo phản ánh của các phụ huynh học sinh là trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có hiện tượng đưa thịt thối vào trường cho các cháu ăn.

Sau khi nhận được thông tin, vào sáng 5/3, chúng tôi kết hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành kiểm tra, xác minh thì không phải là thịt thối. Thời điểm kiểm tra, chúng tôi phát hiện rất nhiều thịt lườn gà dạng đông lạnh, không phải thịt thối”.

Tuy nhiên, ông Thiệp cũng chia sẻ: “Số thịt đông lạnh này, chúng tôi đã cho niêm phong và đang tạm giữ ở đây (Công an huyện Thuận Thành – PV) và đang mời các cơ quan ban ngành liên quan kiểm tra nhanh xem thực hư như thế nào”.

Giờ ăn của các trẻ trường mầm non Thanh Khương xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Diệp Trương/TTXVN)

Giờ ăn của các trẻ trường mầm non Thanh Khương xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Diệp Trương/TTXVN)

Ngoài ra, ông Thiệp cũng khẳng định: “Ban đầu chúng tôi có thể khẳng định số thịt gà dạng đông lạnh chúng tôi đang tạm giữ không phải là thịt thối như phụ huynh học sinh cùng dư luận phản ánh.

Sau khi chúng tôi giữ số thịt này, nhà trường chuyển sang cho các cháu ăn trứng nhưng các phụ huynh học sinh không đồng ý và họ tự cho con mình ăn cơm, cháo... của gia đình tự nấu”.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã ngay lập tức mời cơ quan công an vào để thu giữ mẫu thức ăn để tiến hành kiểm tra.

“Sự việc về thức ăn ở trường Thanh Khương đã ồn ào nhiều ngày qua, khi có kết quả chúng tôi sẽ trả lời chính thức”, bà Ngọc thông tin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn