BV Phụ sản Hà Nội bị bệnh nhân tố phá thai 2 lần không sạch, thu 15 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 lần làm thủ thuật tại BV Phụ sản Hà Nội chị B. vẫn thấy đau bụng và đến một cơ sở y tế khác để kiểm tra, thì được chẩn đoán "thai vẫn còn lưu". Như vậy, chị B. phải trả số tiền từ các hóa đơn mà chị lên đến gần 15 triệu đồng.

Chia sẻ trên trang FB cá nhân của mình, chị B. (Hà Nội) cho biết: Trong lần khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ đã chỉ định chấm dứt thai nghén 12 tuần tuổi do thai bị phù. Sau đó chị B. được Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình trực tiếp thực hiện với gói chi phí 7,5 triệu đồng.

Nhưng 4 ngày, chị B. thấy bụng bị chướng, đau âm ỉ và cơ thể có dấu hiệu suy nhước như mệt mỏi, chóng mặt... Quay lại BV Phụ sản để kiểm tra, chị được các bác sĩ thông báo nộp thêm 1,5 triệu để hút lại thai trước đó còn sót. Tuy nhiên, khi trở về nhà chị B. vẫn thấy đau bụng. Lúc này gia đình khuyên chị B. ra một cơ sở y tế khác để kiểm tra, thì được chẩn đoán "thai vẫn còn lưu".

benh-vien-phu-san-ha-noi-

BV Phụ sản Hà Nội bị bệnh nhân tố phá thai 2 lần không sạch

Bức xúc lẫn lo lắng, chị B. tiếp tục quay lại BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra. Kết quả cho thấy "vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp"/ Chị đóng thêm 400 ngàn đồng tiền khám, đóng tiếp tiền mua thuốc và được các bác sĩ  hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy thai ra và tiếp tục theo dõi (do đã thủ thuật 2 lần).

Sau 3 lần làm tại BV cùng với một lý do, chị B. phải trả số tiền từ các hóa đơn mà chị lên đến gần 15 triệu đồng.

benh-vien-phu-san-ha-noi-

Số tiền bệnh nhân phải chi trả lên tới gần 15 triệu đồng

Liên quan đến sự việc trên, ngày 3/11, Bộ Y tế đã có ý kiến chỉ đạo đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm rõ thông tin bệnh nhân N.T.B (Hà Nội) phản ánh. 

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu BV Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ; tăng cường kiểm tra. Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại BV Phụ sản Hà Nội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn