Bệnh nhân nguy kịch nhưng không được cấp cứu kịp thời, quay về phòng trọ trút hơi thở cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Trước tình nguy cấp của bệnh nhân, song cả 5 bệnh viện đều từ chối tiếp nhận với lí do bác sĩ đi chống dịch, không đầy đủ trang thiết bị cứu chữa.

Chia sẻ trên VOV, ông Nguyễn Văn Cường- chủ trọ khu phố Tân An, phường Tân Đồng Hiệp cho biết, khoảng 21 ngày 13/8, chị Ngô Phượng (khách thuê trọ) kêu cứu. Chạy sang xem, anh Cường thấy ông Ngô Dương (57 tuổi) đang nằm bất động trên sàn nhà nên mọi người gọi xe cấp cứu đưa đi nhưng không có xe. Sau đó, ông đành mượn xe ba gác để chở ông Dương đi bệnh viện.

Điểm đầu tiên là Trung tâm y tế thành phố Dĩ An, nhưng nơi này không nhận vì tại đây đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Sau đó, ông Cường tiếp tục chở hai cha con ông Dương đến Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng, nơi đây yêu cầu phải xét nghiệm Covid-19 mới cho cấp cứu. Hai cha con ông Dương được test nhanh Covid-19 với số tiền 700.000 đồng. Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhân viên bệnh viện cho băng ca đưa ông Dương vào viện nhưng một lúc sau lại trả ra kêu không có bác sĩ, thiếu trang thiết bị y tế.

Chị Phượng thất thần bên bàn thờ người cha xấu số (Ảnh: PLO)

Chị Phượng thất thần bên bàn thờ người cha xấu số (Ảnh: PLO)

"Test xong Covid-19, thấy họ đưa cha em vào, em mừng quá trời. Ai ngờ đâu vào trong một bác sĩ hỏi cha em có tiền sử bị gì không. Em có trình bày là cha em bị cao huyết áp, cách đây 2 năm từng bị đột quỵ. Thế là bác sĩ không nhận nữa. Bảo là không đủ trang thiết bị và không có bác sĩ", chị Phượng kể với PLO.

Tiếp tục, ông Cường chở bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4), sau đó là Bệnh viện Đa khoa An Phú, Phòng khám Đa khoa tư nhân Nam Anh nhưng tất cả đều từ chối nhận bệnh với lí do bác sĩ đi chống dịch Covid-19, hiện cơ sở không đủ trang thiết bị y tế.

Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng yêu cầu test Covid-19 nhưng lại không nhận cấp cứu (Ảnh: VOV)

Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng yêu cầu test Covid-19 nhưng lại không nhận cấp cứu (Ảnh: VOV)

Đến khoảng gần 1h sáng ngày 14/8, khi không nơi nào chịu nhận, mọi người đành phải cắn răng đưa ông D. về phòng trọ. Đến khoảng 4h sáng thì ông D. trút hơi thở cuối cùng.

Hiện, người dân khu trọ và nhà hảo tâm đã làm mai táng cho ông Dương. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link