Bật mí ý nghĩa về đường sọc nâu mẹ bầu nào cũng có trên bụng khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Hầu như khi mang thai mẹ bầu nào cũng có một đường sọc nâu ở bụng nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc và nguyên nhân đường sọc nâu này xuất hiện.

 Mang thai có thể mang đến rất nhiều thay đổi đối với cơ thể, từ những thay đổi có thể đoán được đến những thay đổi không ngờ tới, một trong số đó chính là sự xuất hiện của một đường thẳng màu nâu chạy dọc bụng bầu xuất hiện vào giữa thai kỳ. Thậm chí, một vài bà bầu truyền tai nhau kinh nghiệm dựa vào đường kẻ đó để biết mình sắp sinh con trai hay con gái. Vậy thực sự có phải như thế không?

Sự xuất hiện của đường sọc nâu

Đường nâu thường bắt đầu xuất hiện ở thời điểm tam cá nguyệt thứ 2, dù một số mẹ có thể phát hiện ra chúng ở những thời điểm sớm hơn, hay chúng thậm chí có thể là dấu hiệu mang thai. Đôi khi một số mẹ lại có vệt trắng thay vì vệt đen trên bụng, được biết đến với tên gọi linea nigra

soc nau 1

Nguyên nhân xuất hiện

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên là do Hormone tiết ra khi mang thai đã kích thích các tế bào bạch cầu trong da, khiến lượng melamin trong da được sản sinh ra nhiều hơn. Không chỉ vậy,việc tăng hàm lượng melamin cũng chính là nguyên nhân khiến da mẹ bị chuyển màu khi mang thai, và còn làm xuất hiện một vài chỗ da bị sạm màu trên da mặt nữa đấy.

Hầu hết trong số chúng sẽ biến mất chỉ vài tháng sau khi các mẹ sinh con. Do lượng hormone sẽ trở về trạng thái trước khi sinh, đường nâu cũng sẽ biến mất. Chúng chỉ xuất hiện trở lại khi các mẹ mang thai lần nữa. Trong trường hợp sau vài tháng mà chúng không biến mất thì nên có thời gian rảnh rỗi, các mẹ có thể can thiệp bằng các loại kem dưỡng da hoặc đi thẩm mỹ.

soc nau 2

Ý nghĩa của đường sọc nâu

- Một vài quan niệm cho rằng nhìn vị trí của đường sọc nâu có thể đoán biết được tính cách của thai nhi. Theo đó người ta cho rằng những mẹ bầu mang thai con trai dễ có đường linea nigra ở bụng hơn con gái. Một số khác thì cho rằng khi đường này kéo dài từ xương mu đến rốn thì có thể là con gái, trong khi nếu nó kéo dài lên khung xương sườn thì đó là một bé trai. Tuy nhiên những quan niệm này vẫn chưa được bất cứ cơ sở khoa học nào công nhận. Bởi vậy tỉ lệ vẫn là 50 % sinh con trai – 50 % sinh con gái cho các mẹ bầu.

soc nau 5

- Không phải tất cả các mẹ bầu đều có đường linea nigra hiện rõ ràng trên bụng. Những người da trắng thì đường sọc này thường rất nhạt, đôi khi không nhìn rõ. Tuy nhiên, không có đường linea nigra không có nghĩa là thai kỳ bất thường. Đó chỉ đơn giản là sự khác biệt khi cơ thể đáp ứng với sự tăng lên của estrogen và melanin.

- Điều quan trọng là sự xuất hiện của đường sọc này không gây hại gì cho em bé và cũng không báo hiệu mẹ có thai kỳ khỏe mạnh bình thường hay không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn