Các Bộ liên tiếp bác tin đồn tăng giá xăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi Bộ Tài chính bác tin đồn xăng tăng giá, Bộ Công Thương cũng đưa ra thông điệp tương tự, đồng thời nêu hiện tượng đầu cơ ở một số cửa hàng bán lẻ.


Báo VnExpress cho biết, bộ Công Thương nêu rõ, thời gian gần đây liên tục xuất hiện các tin đồn thất thiệt về điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Lợi dụng tin đồn này, một số cửa hàng bán lẻ đã đóng cửa, giảm thời gian bán hàng nhằm đầu cơ trục lợi. Bộ Công Thương khẳng định, hiện chưa có chủ trương về điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu.

Cơ quan này yêu cầu, các thương nhân đầu mối xăng dầu chấn chỉnh hệ thống phân phối bao gồm cả hệ thống tổng đại lý, đại lý để bảo đảm cửa hàng bán lẻ xăng dầu đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cả về số lượng và chủng loại cho người dân. Các đơn vị ổn định mức dự trữ lưu thông xăng dầu tối thiểu cả về lượng và cơ cấu chủng loại, theo kế hoạch tiêu thụ đã được xác định hàng năm.

d
Ảnh Tiền phong

Thương nhân phải tổng hợp số liệu chủng loại bán cho địa bàn từng tỉnh, thành phố báo cáo với Bộ Công Thương và Sở Công Thương tỉnh, để điều hành, hoạt động kinh doanh xăng dầu. Chi cục quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện các hành vi tăng giá, đầu cơ, găm hàng.

Trước đó, Hà Nội, TP.HCM rộ lên tin xăng chuẩn bị lên 24.000 đồng một lít. Tuy nhiên, Bộ Tài chính tuyên bố chưa có quyết định điều chỉnh.

Trao đổi với TTXVN, ông Võ Văn Quyền, Phó cục trưởng cục Quản lý thị trường, bộ Công thương khẳng định, sẽ mạnh tay xử lý những doanh nghiệp nào vi phạm về kinh doanh xăng dầu, gây ra những dư luận không tốt.

"Theo thống kê, trong đợt xử lý vừa qua, cơ quan quản lý thị trường các địa phương đã xử lý trên 1.000 vụ và sẽ làm rất quyết liệt các vụ tương tự như thế này," ông Quyền nói.

Ông Quyền cũng cho biết, thỉnh thoảng ở đâu đó vẫn có câu chuyện về tăng giá xăng dầu do đó cần thiết phải minh bạch trong thông tin.

Tuy nhiên, nhiều cơ quan cũng viện dẫn do giá của mình đưa vào chưa đủ thị trường và lộ trình thị trường nên chuyện tăng giá là đương nhiên, từ đó cũng tạo tâm lý không tốt khiến một số đối tượng lợi dụng để thổi phồng lên trục lợi.

PL (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn