Các cậu bé Việt đồng loạt mặc váy vì Next Top Model?

15:35, Thứ ba 07/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ khi hai vị giám khảo nam Vietnam Next Top Model mùa thứ 2 là NTK Đỗ Mạnh Cường và chuyên gia trang điểm Nam Trung xuất hiện với trang phục váy, giới showbiz dường như bắt đầu nở rộ phong cách này.

(Phunutoday) -  Bắt đầu từ khi hai vị giám khảo nam Vietnam Next Top Model mùa thứ 2 là NTK Đỗ Mạnh Cường và chuyên gia trang điểm Nam Trung xuất hiện với trang phục váy, giới show biz dường như bắt đầu nở rộ phong cách này.

[links()]

Chỉ tính riêng nam giới, 2/3 ban giám khảo VNNTM đã ưa chuộng chọn váy làm trang phục thường xuyên để lên sóng.
Chỉ tính riêng nam giới, 2/3 ban giám khảo VNNTM đã ưa chuộng chọn váy làm trang phục thường xuyên để lên sóng.

Sau loạt bài phản ánh thời trang kỳ dị của các hot boy và một vài nghệ sỹ trong làng giải trí Việt, Phunutoday đã nhận được một nhiều ý kiến bày tỏ sự quan ngại về sức ảnh hưởng từ phong cách thời trang của những nghệ sỹ này tới các cô cậu học trò mới lớn, đang trong giai đoạn hình thành nhân cách.

"Nhân việc Phunutoday đăng tải những bài viết liên quan tới hiện tượng các cậu bé mới lớn được tung hô với danh xưng hotboy và rồi lên mạng phổ biến phong cách phi giới tính một cách lệch lạc, tôi cũng muốn phản hồi về hiện tượng người nổi tiếng mang danh "nghệ sỹ" mà phổ biến kiểu ăn mặc kỳ quặc, phi giới tính hoá giới trẻ, ví dụ điển hình là chuyện nam giới mà lại đi mặc váy.

Ban đầu, mốt nam giới mặc váy chỉ đơn giản giống như việc quấn một mảnh vải hình chữ nhật ra ngoài quần áo bình thường. Sau đó, phải đến khi Nam Trung lên ti vi mà không mặc quần thì phong cách này mới thật sự làm khán giả phát sốt. Phát sốt bởi hâm mộ thì ít mà bởi phẫn nộ thì nhiều.

Trước đây khi xem các chương trình ca nhạc, tôi thấy rất thông cảm với những ca sỹ hiphop quấn thêm khăn ở bên ngoài quần trông như váy.

Âu cũng là một cách trang trí lạ mắt khi bước lên sân khấu. Sau này khi ca sỹ Tùng Dương đùm đắp thêm đủ thứ vào người, tôi cũng tự nhủ thầm ừ thì người ta là nghệ sỹ. Con trai mình có bắt chước thì thật ra cũng chỉ cùng lắm là đeo thêm đai, cài thêm xích vào quần áo mà thôi.

Thế rồi tới cuộc thi Vietnam Next Top Model đình đám. Tôi phải công nhận cuộc thi năm nay làm truyền thông và thương hiệu quá tốt, tới nỗi mà ở nhà vợ con tôi, ở cơ quan các chị em nữ cũng như các cậu đồng nghiệp trẻ đều mở miệng ra là nói về Hoàng Thuỳ, về Trà My, Thị Thuý.

Nó càng được đông đảo khán giả hưởng ứng và biết đến thì tôi, ông bố của cậu con trai đương tuổi dậy thì, lại càng thấy hoảng. Trên ti vi đã quá đủ những cậu Hàn Quốc tóc xanh tóc đỏ đánh phấn trắng toát to son thâm xì.

Trên mấy diễn đàn trên mạng với mấy tờ báo tuổi teen đã có đủ những cô bé cậu bé hot boy hot girl tự gọi mình với những cái tên nửa Tây nừa Hàn đi kèm đuôi Việt. Bấy nhiêu tác động là đã quá đủ với cậu con trai đang tuổi hình thành nhân cách của tôi.

Cháu đã bắt đầu có dấu hiệu mặc quần bò bó sát (điều mà theo tôi trông vô cùng ẻo lả và chẳng có ích lợi gì cho sức khoẻ nam giới).

Tôi không muốn một vài năm nữa, dưới tác động của những ngôi sao giải trí, những người được gọi với cái tên "giám đốc sáng tạo", những người nghệ sỹ tự xưng mà con tôi bắt đầu đi cạo đầu để chỏm, cởi quần mặc váy và bắt đầu đi giày cao hơn bình thường những 8 phân".

Váy là loại trang phục mềm mại, đặc trưng cho phái nữ. Tôi thiết nghĩ mọi sự kết hợp đều nên dựa trên tính hài hoà, hợp lý.

Xin các nhà nghệ thuật học, các NTK thời trang hãy giải thích giúp tôi và nhiều độc giả khác sự hài hoà của chiếc váy với hình thể đàn ông là ở đâu và như thế nào!

Chùm ảnh: Những mỹ nam Việt mặc váy
  • Độc giả Duy Minh

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc