Các cụ bảo: “Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán”, lời dạy thâm sâu đời sau phải nhớ

21:16, Thứ ba 13/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Trước khi hẹn hò, ông bà, bố mẹ thường nói với con cái câu: “Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán”.

Dù cho xã hội đang phát triển không ngừng, ngày càng hiện đại hóa thì những câu nói truyền miệng này dường như vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Trước khi hẹn hò, ông bà, bố mẹ thường nói với con cái câu: “Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán”, bạn có hiểu ý nghĩa của câu nói này là gì không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những thông tin thú vị dưới đây nhé.

“Cây sợ ba rung”

“Cây sợ rung” – đừng lay nó. Chúng ta thường nghĩ rằng mùa xuân là mùa tốt nhất để trồng cây, đó là tháng ba và tháng tư. Vào mùa này, mọi thứ phục hồi, cỏ mọc, chim chích bay và mọi thứ là một khởi đầu mới. Lúc này đất tương đối tơi xốp, sau khi trồng cây phải dùng chân dẫm lên đất lấp.

Lúc này phần gốc chưa ổn định, đôi khi cần cố định bằng gỗ mới mong cây mới trồng có thể bén rễ vững vàng. Nếu bạn rung cây vào lúc này, chắc chắn bạn sẽ làm hại nhiều hơn lợi.

“Cây sợ rung” nghĩa là không thể rung thường xuyên mà cần có môi trường sinh trưởng ổn định. Về lâu dài, rễ bị hư sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút nước nên tuổi thọ sẽ không được lâu cho lắm. Kỳ thực, đây cũng là chân lý mà người xưa dạy chúng ta làm người. Một cái cây nhỏ muốn lớn thành một cây cao chót vót cần phải đặt nền móng vững chắc, lúc này không được tùy tiện lung lay gốc cây. Đối với một người đàn ông cũng vậy. Có quá nhiều cám dỗ khi bạn còn trẻ. Nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ nhớ nó đến hết đời. Vì vậy, bất kể bạn làm gì, bạn phải thực tế, đặt nền tảng vững chắc, xắn tay áo và làm việc chăm chỉ. Hạnh phúc là kết quả của đấu tranh, phải không?

“Phụ nữ sợ “ba tán”

Chữ “tán” ở đây có nghĩa là theo đuổi. “Ba tán” không có nghĩa là ba lời tỏ tình không đáp lại, mà thực chất là bảo con trai hãy tỏ tình nhiều hơn nữa. Con gái là động vật tình cảm, và đòi hỏi con trai phải kiên trì và da mặt dày mới có thể theo kịp đối tượng mình yêu thích.

Cái gọi là “ba tán” có nghĩa là khi người thân ốm đau, cần sự giúp đỡ hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống, chàng trai cần ở bên cạnh. Lâu dần, các cô gái sẽ tự nhiên bị thu hút bởi những người như vậy. Lý do khiến nhiều cặp đôi thất bại khi yêu xa là các cô gái không có bạn trai ở bên cạnh khi họ cần chăm sóc. Người xưa nói rằng làm việc gì cũng phải có lòng kiên trì, giống như “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Nếu chúng ta muốn theo đuổi một cô gái trong đời, ba lần chắc chắn là chưa đủ, chúng ta cần phải cố gắng gấp nhiều lần. Con gái dù mạnh mẽ đến đâu thì trong lòng luôn có lúc cô đơn. Những ai có thể “chộp giật” được khoảnh khắc này, đặc biệt là 3 đối tượng dưới đây, sẽ luôn chiếm được tình cảm của cô gái.

Cô gái đang bị bệnh

Không ai không mắc bệnh và đặc biệt đối với phụ nữ chân yếu tay mềm sẽ thường xuyên bị bệnh hơn. Nếu ai đó có thể tận tâm chăm sóc cô ấy vào thời gian này, dù cho không nói ra nhưng cô ấy luôn cảm thấy trân trọng tình cảm bạn dành cho cô ấy. Cô ấy cho rằng bạn là người đáng tin cậy trong trái tim mình. Trong tình yêu, niềm tin là một trong những thứ quý giá nhất mà người còn gái dành cho bạn. Khi có niềm tin thì việc chiếm lấy trái tim cô ấy cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Cô gái đang cần giúp đỡ

Ai trong đời cũng sẽ gặp khó khăn, nhất là con gái khi gặp khó khăn lại càng mong muốn có một ai đó để dựa vào. Lúc này, bạn phải quyết đoán nắm bắt cơ hội và dang tay giúp đỡ cô ấy, các nàng sẽ được an ủi trong lòng, cũng sẽ cho rằng bạn là người có trách nhiệm, tự nhiên sẽ nảy sinh tình cảm.

Người có thể hãy lắng nghe những lời cằn nhằn của các cô gái

Về tính cách, nhìn chung con gái hay cằn nhằn hơn, nhất là khi trò chuyện cùng bạn tốt hoặc những người khác giới. Nếu một cô gái muốn bạn nghe những lợi cằn nhằn của cô ấy thì xin chúc mừng bạn trước, rằng cô ấy đã bắt đầu tin tưởng bạn. Điều bạn cần làm lúc này là học cách lắng nghe và động viên. Lúc này cô gái sẽ nghĩ rằng bạn là một người đàn ông có trách nhiệm, là người đàn ông có thể giao phó cả cuộc đời, như vậy tỷ lệ thành công của bạn rất cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc