''Che giấu'' kỹ 3 điều này, phúc lộc sẽ ngày càng nhiều, phú quý đếm mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, ai cũng có lúc không thể kiểm soát được chính mình. Nhưng dù sao đi nữa thì con người cũng không thể hoàn hảo. Nhưng những người may mắn lúc nào biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình để chúng không phát tiết ra.

Che giấu đi vết thương lòng

Trên đời này làm gì có người chỉ ngập tràn niềm vui, bất kỳ ai cũng có những vết thương lòng cả. Tuy nhiên người dại thì thích kể lể, mang hết ruột gan ra cho người khác thấy chỉ mong nhận lại được sự cảm thông.

Thế nhưng người khôn thì họ biết cô đơn chính là một trạng thái bình thường của con người. Đôi lúc tự mình chịu đựng lại là cách tốt nhất. Thế nên họ chọn cách che giấu vết thương lòng.

Trong chúng ta hầu hết mọi người đều sẽ trải qua những quá trình gặp gỡ và hạnh phúc với người thân yêu nhất của mình. Vết thương lòng của bạn đừng kể với ai, bởi người khác không thông cảm hay thấu hiểu cho bạn được đâu. Vết thương của bạn không những không được cảm thông còn bị người khác mang ra làm trò cười.

Có người sẽ cười nhạo sự thất bại của bạn, có người sẽ lan truyền câu chuyện của bạn khắp nơi. Thế nên hãy cố gắng che giấu và tự chữa lành vết thương cho mình.

bonghoa

Che giấu cảm xúc

Trong cuộc sống này, ai cũng có lúc không thể kiểm soát được chính mình. Nhưng dù sao đi nữa thì con người cũng không thể hoàn hảo. Nhưng những người may mắn lúc nào biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình để chúng không phát tiết ra.

Hãy nhớ làm người khác bối rối cũng chính là tự mình là xấu mình. Lúc này biết kiềm chế cảm xúc chính là sự thông minh nhất. Khi bạn còn đang trăn trở điều gì đó nhưng bạn giấu không để người khác biết, như vậy đồng nghĩa với việc, bạn có khả năng quản lý vận mệnh của mình.

may ma

Hơn nữa, nếu bạn không tuân theo kỳ vọng của người khác, bạn sẽ cho họ cảm giác, bạn là người khó đối phó.

Che giấu ở đấy chính là để tự chịu trách nhiệm với bản thân, khiến bản thân mạnh mẽ hơn.

Che giấu dục vọng

che dau

Các cụ bảo rồi: Có dục vọng mà không theo đuổi, tỏ ra kiểu ngạo thì không thể nào trưởng thành được. Ý của câu này là người nói ra dục vọng nhưng không đạt được, họ tự tạo cho mình cái mác trẻ người non dạ.

Người càng trưởng thành càng hiểu dục vọng là thứ không thể thiếu, nhưng không được tùy tiện nói ra. Con người còn sống thì sẽ có thứ họ muốn. Vì danh lợi mà quá nhiều người liều lĩnh đến mức coi thường thuần phong mỹ tục, làm những việc hại người hại mình. Thế nên chúng ta cần học cách tu dưỡng đạo đức của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link