Các cụ dặn để 3 thứ này dưới gầm giường, vợ chồng bất hòa, tài lộc tiêu tan, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, gia chủ không nên đặt những món đồ này dưới gầm giường vì nó có ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của gia đình.

Nhiều người thích tận dụng khu vực gầm giường để chứa đồ đạc, giúp tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc để đồ đạc dưới gầm giường không phải là điều tốt. Nó có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí của cả gia đình.

Đồ lặt vặt

Gầm giường tuy là nơi rộng rãi, khuất tầm nhìn nhưng không phải vì thế mà gia chủ có thể tiện tay vứt các món đồ lộn xộn xuống dưới gầm giường.

Người xưa cho rằng gầm giường cũng là một trong những nơi có thể tích tụ may mắn của con người. Đặt đồ đạc linh tinh dưới gầm giường sẽ cản trở vận may của bản thân. Về lâu dài, nó sẽ làm ảnh hưởng tới vận may của cả gia đình.

3-thu-khong-dat-duoi-gam-giuong-01

Nếu đưới gầm giường có những đồ vật cũ, hỏng thì chuyện tình cảm gặp rắc rối, tiền bạc rò rỉ, tiểu nhân quấy phá, vợ chồng ngày một xa cách, gia đình không hòa thuận. Gia chủ càng không nên đặt những đồ vật bẩn ở dưới gầm giường vì chúng có thể sinh ra mùi khó chịu, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Theo quan điểm phong thủy, năng lượng của các món đồ cũ hỏng, đồ bẩn có thể làm ảnh hưởng không tốt đến trường khí của ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ cần dọn dẹp thật sạch những món đồ này, không để chúng chất đống ở dưới gầm giường.

Sách vở

3-thu-khong-dat-duoi-gam-giuong-02

Theo quan niệm của người xưa, để sách vở ở dưới gầm giường sẽ cản trở con đường học tập, công danh của các thành viên trong gia đình.

Hơn thế nữa, sách vở để dưới gầm giường sẽ dễ bị nấm mốc, mối mọt, vừa làm hỏng sách vừa không tốt cho sức khỏe con người.

Đối với các loại sách vở không dùng đến, bạn nên cất gọn ở nơi cao ráo, khô thoáng trong nhà hoặc đem tặng lại cho người khác, đem đi từ thiện sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Tiền

3-thu-khong-dat-duoi-gam-giuong-03

Một số người cho rằng để tiền dưới gầm giường là một cách giữ của tốt, tránh tầm mắt của kẻ gian. Tuy nhiên, để tiền dưới gầm giường lại là một đại kỵ phong thủy. Theo phong thủy, dưới gầm giường không được đặt hộp tiền, két sắt. Nguyên nhân là do giường được coi là nơi bồi đắp tình cảm của gia đình, sự có mặt của tiền bạc sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, gây ra nhiều tranh cãi, làm mối quan hệ của các thành viên trong gia đình trở nên căng thẳng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link