Các cụ dặn, phụ nữ thông minh sẽ không làm điều này ở nhà chồng trước khi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - Cho dù hai bạn có yêu nhau nhiều như thế nào, đã xác định là vợ chồng trong tương lai đi chăng nữa, thực tế đã chứng minh, một phụ nữ thông minh không được làm những điều này ở nhà chồng trước khi kết hôn.

Cho dù hai bạn có yêu nhau nhiều như thế nào, đã xác định là vợ chồng trong tương lai đi chăng nữa, thực tế đã chứng minh, một phụ nữ thông minh không được làm những điều này ở nhà chồng trước khi kết hôn. Khi đó bạn sẽ tránh được những điều đáng hối tiếc khi bước vào cuộc sống hôn nhân

1. Không được ở nhà chồng tương lai quá lâu

Có một thực tế rằng, rất nhiều cô gái luôn nghĩ rằng, đằng nào cũng lấy nhau nên ở lại nhà bạn trai quá lâu. Thậm chí đến ăn ở và dọn dẹp như người trong nhà khi chưa cưới. Đây là điều tối kỵ, nó sẽ khiến bạn tự làm mất giá trị của bản thân, cũng như người khác sẽ đánh giá bạn quá dễ dãi. Khi mối quan hệ của hai người còn chưa đi đến hôn nhân thì các bạn gái không nên tỏ ra quá hào hứng và nhiệt tình trên mức cần thiết với các công việc nhà của người yêu.

cac-cu-day-3-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-lam-truoc-khi-ve-nha-chong-1

2. Giúp nhà chồng tương lai, bơ nhà mẹ đẻ

Không ít cô gái cố tình lấy lòng nhà chồng tương lai, rồi bơ nhà mẹ đẻ khi chưa kết hôn hoặc chưa gì đã xem nhà chồng như nhà mình, giúp tận tình bất chấp mọi án nhìn. Lao vào bếp rửa bắt, lau nhà, giặt quần áo hay đi chợ nấu cơm thường xuyên sẽ không phải là ý hay bởi lẽ, những hành động đó của bạn sẽ được người thân của chàng đánh giá theo hướng khác. Bạn hãy chăm sóc gia đình của chàng, nhiệt tình với công việc nhà nhưng phải đúng lúc và phù hợp trong từng hoàn cảnh. Điều này sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt chàng cũng như tất cả những người thân trong gia đình. Cuộc sống hôn nhân thường không như mơ ước, không đẹp và lãng mạn như tình yêu nên mọi thứ bạn phải nên từ từ. Với những mối quan hệ ở nhà chồng sắp cưới, cần phải tìm hiểu kĩ càng và cũng phải có giới hạn nhất định, để tránh xảy ra mâu thuẫn sau này.

cac-cu-day-3-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-lam-truoc-khi-ve-nha-chong-3

3. Đừng quyết định việc hệ trọng của nhà chồng tương lai

Một số đàn ông có gia đình bên trong rất phức tạp, vì vậy nếu chưa là thành viên thực sự nhà chồng thì bạn đừng xen vào chuyện đằng trai, cũng đừng đưa ra ý kiến việc hệ trọng gì cả. Thực ra có cưới nhau rồi thì bạn cũng chỉ là dâu, đừng đưa ra quyết định gì nếu không dễ gặp rắc rối, gánh trách nhiệm sau này.

4. Kể quá nhiều điều về gia đình mình cho người thân của chàng nghe

cac-cu-day-3-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-lam-truoc-khi-ve-nha-chong-2

Bạn có thể nói rất nhiều điều trong cuộc sống để thể hiện sự cởi mở. Tuy nhiên hãy hạn chế nói về gia đình mình, những việc xảy ra trong gia đình cũng như những thói quen sinh hoạt.

Kể quá nhiều điều về gia đình mình cho người thân của chàng nghe cũng là điều không nên làm trước khi kết hôn. Có những việc tế nhị có thể chàng cảm thông với gia đình bạn nhưng người thân của chàng thì không. Điều đó có thể gây sự xa lánh hoặc sự hiểu lầm không đáng có trước khi 2 người về chung một nhà.

5. Quà cáp vào tất cả các dịp

Mua quà cũng là cách bày tỏ sự quan tâm của nàng dâu tương lai tới mẹ chồng tương lai. Nếu bạn là người khéo léo thì những món quà đó sẽ thay cho lời cảm ơn hoặc sự bày tỏ lòng kính trọng đối với mẹ của người yêu bạn.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quá vin vào cớ đó mà mua quà tặng cho mẹ chồng tương lai vào tất cả các dịp dù không cần thiết. Điều này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn sau này. Nếu khi về làm dâu, vì một lý do nào đó, bạn không lo chu đáo được, rất có thể mẹ chồng sẽ có cái nhìn khác và cho rằng những việc bạn làm trước đây chỉ là giả tạo.

Theo:  xevathethao.vn copy link