Khử mùi hôi thịt bò đừng chỉ chần qua nước sôi, làm thêm bước này thịt tươi mềm nấu kiểu gì cũng thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Để  khử mùi hôi của thịt bò, khâu mấu chốt là sơ chế đúng cách. Dưới đây là quy trình chuẩn của các đầu bếp lâu năm, giúp thịt tươi mềm, nấu kiểu gì cũng ngon.

Thịt bò là loại thực phẩm đang được rất nhiều gia đình ưa thích bởi vì có thể dễ dàng chế biến và giàu chất dinh dưỡng. Để món thịt bò luôn giữ được hương vị thơm ngon không chỉ cần có bí quyết nấu nêm nếm gia vị mà bạn cần biết  cách khử mùi hôi thịt bò. 

Để  khử mùi hôi của thịt bò, khâu mấu chốt là sơ chế đúng cách. Dưới đây là quy trình chuẩn của các đầu bếp lâu năm, giúp thịt tươi mềm, nấu kiểu gì cũng ngon.

khu-mui-hoi-thit-bo-1

1. Rửa thịt bò

Tránh làm cho thịt bò bị mất chất, bạn có thể dùng khăn sạch ẩm lau chùi sơ qua miếng thịt bò một lần hoặc khử mùi hôi bằng cách chà xát gừng giã nhuyễn (sau khi nướng chín củ gừng) và rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể khử mùi thịt bò bằng rượu trắng. Sử dụng 1 bát rượu trắng nhỏ và cho miếng thịt bò vào ngâm. Ngâm trong vòng 10 - 15 phút sau đó mang thịt đi rửa lại với nước sạch.

khu-mui-hoi-thit-bo-2

Hoặc có thể khử mùi thịt bò bằng quả chanh. Bạn lấy 1 quả chanh vắt nước hoặc xát trực tiếp lên miếng thịt bò. Xát đều 2 mặt trong vòng 5 - 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch

Ngoải ra, bạn có thể đun nóng để khử mùi hôi thịt bò. Một cách đơn giản và cũng vô cùng hiệu quả đó là cho thịt bò vào nồi nước lạnh và đun nóng cho miếng thịt săn lại. Chỉ nên đun từ 5 - 7 phút khi thấy bề mặt nước nổi lên bọt thì vớt sạch đi. Sau đó mang thịt đi rửa lại với nước lạnh một lần nữa rồi chế biến hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

khu-mui-hoi-thit-bo-3

2. Thái cắt thịt bò

Bạn có thể cho miếng thịt bò vào túi zip, đặt vào ngăn đông của tủ lạnh sao cho miếng thịt hơi đông trên bề mặt, sẽ giúp bạn cắt dễ dàng hơn, nhất là cắt thành những lát thịt bò mỏng.

Sau đó, bạn cần chọn loại dao thái bản to và có lưỡi dao sắc bén. Tiếp đó, đặt dao vuông góc với đường dọc của thớ thịt bò, rồi cắt một cách dứt khoát, tránh cắt tới lui nhiều lần dễ làm cho miếng thịt bò không đẹp.

khu-mui-hoi-thit-bo-4

Lưu ý:

+ Đối với thịt bò dành cho món xào, nhúng lẩu và nấu phở: nên cắt mỏng lát thịt, dày khoảng 2 - 2.5mm, bản to và tránh để nát vụn.

+ Đối với thịt bò dành cho món hầm: nên cắt miếng thịt bò vuông khoảng 20mm.

+ Đối với thịt bò dành cho món nướng: nên cắt miếng thịt bò to và có độ dày khoảng 8 - 12mm.

3. Ướp thịt bò

Công đoạn ướp thịt bò cũng rất quan trọng, giúp cho món ăn có hương vị đậm đà và không phải cách chế biến nào cũng có cách ướp thịt bò giống nhau.

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo những lát thịt bò khô ráo nước, hoặc dùng khăn sạch thấm bớt nước (nếu có). Tiếp theo, bạn có thể dùng các gia vị sau để ướp thịt bò:

+ Gừng: hãy băm gừng và sả, rồi ướp vào các món ăn có sử dụng bắp bò cùng với dầu ăn, sẽ giúp cho bắp bò được mềm và ngon hơn.

+ Giấm: dùng giấm và rượu để ướp vào thịt bò, giúp tăng độ mềm hơn.

+ Nước dứa (thơm): dùng máy ép để ép thơm, hoặc giã thơm và lọc lấy nước. Sau đó, bạn dùng nước thơm ướp vào thịt bò tối đa khoảng 10 phút để giúp thịt bò nhanh mềm hơn, phủ hợp khi nấu gân bò.

khu-mui-hoi-thit-bo-5

+ Nước cam: dùng nước cam sẽ làm cho thịt bò mềm và thơm hơn, phù hợp với món bít tết.

+ Dầu ăn và nước tương: dùng dầu ăn và nước tương để ướp vào thịt bò, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi chế biến. Bạn sẽ thấy được miếng thịt bò mềm và đậm đà hương vị hơn.

+ Bột năng: ướp thịt bò với bột năng sẽ giúp thịt được mềm và dễ ăn hơn, phù hợp cho món thịt bò xào, bò lúc lắc và bò kho. Tỷ lệ dùng bột năng, là cứ ½ muỗng cà phê bột năng thì ướp với 200g thịt bò.

+ Rượu hoặc bia: một trong hai nguyên liệu này sẽ giúp cho thịt bò mềm và có hương vị đặc biệt ngon.

Sau khi thực hiện khử mùi thịt bò đúng cách thì việc chế biến sẽ trở nên đơn giản hơn và món ăn sẽ không còn mùi gây hoặc hôi của thịt bò nữa. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng vì thế bạn nên áp dụng trong những điều kiện cần thiết nhất định.

Theo:  xevathethao.vn copy link