Các cụ dặn rồi "Người hai mắt trũng sâu thâm đen, xám xịt chớ lại gần", vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Về mặt nhân tướng học thì tướng người mắt sâu được đánh giá là tướng mắt không tốt.

Tướng mắt sâu là gì?

Theo nhân tướng học, tướng mắt sâu là tướng mắt có đặc điểm như sau:

Hốc mắt sâu trũng xuống, lõm hơn bình thường.

Có thể kèm theo hiện tượng thâm quầng mắt.

Vùng da dưới mắt bị rỗng

Vùng da quanh mắt mỏng, xuất hiện dấu hiệu nhăn nheo, chảy xệ

Ánh nhìn lờ đờ, mệt mỏi

Hiện tượng này có thể đi kèm với quầng thâm đen dưới mắt

download (9)

Tình trạng mắt sâu có thể là do bẩm sinh nhưng cũng có thể là dấu hiệu của lão hóa, hiện tượng này thường phổ biến gặp ở độ tuổi từ 35 - 40. Xét về mặt thẩm mỹ, tướng mắt sâu tạo cho khuôn mặt trông mệt mỏi, già dặn hơn. Về mặt nhân tướng học thì tướng người mắt sâu được đánh giá là tướng mắt không tốt, chứa nhiều nỗi buồn.

Đàn ông có tướng mắt sâu

Những người đàn ông có tướng mắt sâu thường là những người đa sầu đa cảm. Những người đàn ông này không thường xuyên bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Vì thế, họ thường là những người rất cô độc, ít bạn bè.

Đường tình duyên của những người này cũng không như ý mình mong muốn. Họ cũng hay gặp trắc trở trong hôn nhân, hôn nhân không được hạnh phúc.

Trong công việc, đàn ông có tướng mắt sâu phải có sự cố gắng rất lớn mới đạt được thành công như mong muốn. Tuy nhiên, họ khá thông minh, sống nhạy bén nên được nhiều người nể phục, biết phấn đấu đi lên nên đời sống vật chất của họ cũng không phải nghèo đói.

Còn trong hôn nhân, đời sống gia đình thì họ cũng là người gánh vác tất cả mọi chuyện. Tuy nhiên, họ lại thường rất lận đận trong tình duyên cũng như hôn nhân.

images (6)

Tướng người đàn ông mắt sâu lông mày rậm là tướng của người có tâm tính độc đoán, sống gia trưởng, lòng dạ khó đoán. Tuy nhiên, vận mệnh của họ không sướng là bao, mọi thứ đều phải phấn đấu rất lớn mới được như ý muốn.

Mắt sâu, chủ nhân cả đời khó tích góp tiền của. Nếu lông mày lại ngắn và mọc không theo quy luật thì quãng đời trước 41 tuổi của chủ nhân thường trôi qua một cách lãng phí.

Ma Y tướng pháp chép rằng: “Người có mắt lõm sâu, cuộc sống nhất định nghèo túng, là người thấp hèn”. Mắt hõm sâu vào trong tròng mắt, chủ nhân dễ mắc bệnh gan. Điều này rất ứng nghiệm với người mắt vàng, lông mày mọc không theo quy luật.

Phụ nữ có tướng mắt sâu

Phụ nữ có hốc mắt sâu thường là những người có tính đa nghi, mạnh mẽ, cá tính. Họ sống khá lý trí và có nhu cầu cao về chuyện phòng the.

Còn đối với phụ nữ sở hữu tướng mắt sâu, tròng đen lớn thường là người có chí khí cao. Và họ không chịu trói buộc trong những khuôn thức cổ lương, họ muốn sống một lối sống hiện đại đầy thử thách hơn.

Bên cạnh đó phụ nữ có đôi mắt sâu, đen trắng phân minh, sáng láng là nét tướng của những người đa tài, đa nghệ, nhưng họ cũng có tâm trạng thăng trầm.

Trong công việc, nữ giới có tướng mắt này cũng rất lận đận. May mắn thường không mỉm cười với họ. Họ thường gặp nhiều biến cố trong sự nghiệp, nếu làm ăn lớn thì cũng hay bị thua lỗ.

Trong hôn nhân, xem tướng mắt sâu ở nữ giới cũng đánh giá là không tốt. Họ thường gánh vác mọi chuyện trong gia đình, thường là chủ lo liệu trong gia đình, cuộc sống khá vất vả, mệt mỏi.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link