5 điều người phúc sâu đức dày thường làm, nếu muốn tích đức, hãy tạo thói quen từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn tích đức về sau thì bạn cần thường xuyên làm 5 điều này.

Đầu tiên, hãy ăn chay

Bất kể lý do gì, những người có thể an chay trường đều rất đáng khen ngợi. Xét về luật không sát sinh thì đủ cho thấy lòng từ bi của Đức Phật rất lớn và ý định tốt của ngài. Đức Phật nói rằng tất cả chúng sinh đều bình đẳng, rằng tất cả chúng sinh luân chuyển trong vòng luân hồi của sáu cõi và không bao giờ siêu thoát. Bằng cách ăn chay thì có thể đồng cảm với chúng sinh, chúng ta sẽ có lòng từ bi.

Thứ hai, giữ lòng hiếu thảo

Cha mẹ sinh con, nuôi dưỡng con cho đến ngày khôn lớn, dựng vợ gả chồng cho con để con có một gia đình riêng và tiếp tục làm cha, làm mẹ và tiếp tục lo lắng cho thế hệ sau.

lo-phat-day-0932

“Nước mắt chảy xuôi” đó là quy luật và cha mẹ nuôi con hầu như ai cũng mong con cái của mình được hạnh phúc, không bắt buộc con cái phải lo lắng cho mình. Nếu cha mẹ nuôi con “không tính tháng tính ngày” thì con cái cũng nên biết đến “công cha, nghĩa mẹ” mà làm tròn bổn phận của một người con.

Chữ Hiếu nhất định phải được đặt lên hàng đầu. Giữa trời đất chữ hiếu là vô cùng quan trọng. Hiếu thảo với cha mẹ và người lớn tuổi chính là nền tảng của con người và đó cũng là sự tu dưỡng đạo đức lớn nhất của mỗi người.

Người nào có thể thực sự hiếu thảo và tôn trọng người khác thì người đó mới là người có đạo đức.

Thứ ba, hòa bình là quý giá nhất

0434-0428-0417-0411-niem-phat-2-1503-1623

Gia đình hòa thuận thì ắt thịnh vượng. Điều này có nghĩa là gia đình hòa thuận chính là quý giá nhất. Khi đối xử với người khác, bạn cần coi trọng sự hài hòa. Khi mối quan hệ của bạn với các cá nhân khác hài hòa thì tự nhiên bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Hòa bình với mọi người, bạn mới có cơ hội phát triển sự nghiệp. Đây cũng là tiền đề để bạn có được cuộc sống ấm êm, yên bình.

Thứ tư, phát tâm làm điều phúc

dao-duc-phat-giao-0958

Giới luật đầu tiên của đạo Phật chính là kiêng sát sinh. Có thể ăn chay chính là tu tâm từ bi, nếu tích cực phóng sinh có thể cứu sống được muôn loài khỏi cái chết.

Mỗi ngày hãy cố gắng làm điều thiện, việc tốt. Có như thế bạn mới an yên đến cuối đời được.

Thứ năm, siêng năng niệm Phật

Chỉ có những ai thực sự tin vào giáo pháp và kiên định làm theo lời dạy thì mới là người được hưởng phúc báo. Việc niêm kinh không mang lại kết quả trực tiếp và nhanh chóng nhưng đạo Phật nhấn mạnh đến việc tu tâm. Niệm Phật sẽ giúp bạn có được sự thay đổi từ trong ra ngoài.

Theo:  xevathethao.vn copy link