Các cụ dạy: '4 thứ không đặt trong phòng khách, gia đình giàu có kéo dài trăm năm', 4 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Để hiểu rõ về câu nói này, phải bắt đầu bằng ý nghĩa “bốn không buông”. Hãy tìm hiểu xem 4 thứ đại kỵ đó là gì nhé.

Theo quan niệm của phong thủy, phòng khách có ý nghĩa rất lớn với vận mệnh gia đình. nếu bài trí đúng, không phạm vào đại kỵ, mọi sự sẽ hanh thông, làm ăn gặp gỡ. Ngược lại, nếu sai phong thủy, bài trí không đúng sẽ khiến cuộc sống gặp trở ngại.

Dưới đây là 4 thứ không nên bày trong phòng khách.

5

Thứ nhất: Đồ sứ

Điều này khiến rất nhiều người bối rối, vì nhiều nhà có một số đồ sành sứ đẹp đẽ trong phòng khách. Trên thực tế, đồ sứ không thích hợp để trang trí trong phòng khách. Đó là vì đồ sứ thường dễ vỡ, phòng khách có dòng người qua lại nhiều nên dễ bị người ra vào làm vỡ, một khi đồ sứ bị vỡ thì đó thực sự là biểu tượng cho sự không tốt của gia chủ, thường không nên đặt đồ sứ ở phòng khách.

2

Thứ hai và ba: Thư pháp và hội họa nổi tiếng

Tranh và thư pháp của các bậc thầy nổi tiếng tương đối quý, nên nói chung không nên đặt ở phòng khách mà nên nâng niu. Điều này là do người ra vào trong phòng khách, tranh và thư pháp dễ bị hư hỏng, đồng thời phòng khách thường xuyên bị nắng, thông gió không tốt cho việc cất giữ tranh và thư pháp, đồng thời có thể dễ dẫn đến hư hỏng các bức tranh và thư pháp.

Thứ tư: Vũ khí sắc nhọn

3

Một số gia đình thích bày vũ khí (đao, kiếm) trong phòng khách. Trong phong thủy, chúng có tác dụng trấn trạch nhưng không đặt chính xác sẽ gây phản tác dụng. Nếu muốn dùng đao kiếm trấn trạch, không nên dùng chất liệu kim loại mà hãy đặt vật dụng bằng gỗ và tìm hiểu kỹ hướng đặt kiếm. Ngoài ra, cần lưu ý không nên rút kiếm ra khỏi vỏ để không ảnh hưởng đến quan hệ gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link