6 mẹo đơn giản và tiết kiệm giúp vòi inox sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Vòi nước làm bằng inox sau một thời gian sử dụng thường bị ố vàng, đổi màu nhìn mất thẩm mỹ. Với những mẹo đơn giản này bạn có thể giúp chúng trở lại sáng bóng như mới mua.

Dùng baking soda và chanh

Chanh có tính axit nên có tác dụng khử trùng khử khuẩn rất hiệu quả. Kết hợp với baking soda sẽ đem đến một loại hỗn hợp có tác dụng tẩy rửa rất mạnh.

Bạn cần chuẩn bị 3 muỗng baking soda, 3 quả chanh, 1/3 chén nước ấm, 1 khăn sạch hoặc 1 miếng bọt. Trước tiên bạn cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt chanh. Sau đó trộn với baking soda và nước ấm rồi khuấy đều để hòa tan. Dùng khăn hoặc miếng bọt biển để vệ sinh sạch vòi.

Dùng giấm ăn để vệ sinh vòi nước inox

Giấm thường được sử dụng để vệ sinh hay làm sạch những đồ dùng trong gia đình bạn. Nó được xem như một loại chất tẩy có xuất xứ từ tự nhiên, dễ kiếm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, bạn cần biết cách dùng mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bạn chuẩn bị 1/2 chén nước ấm, 1 chén giấm, 1 miếng bọt biển. Đầu tiên bạn pha loãng giấm theo tỉ lệ 2:1 rồi dùng miếng bọt biển thấm vào phần dung dịch bạn vừa pha sau đó thực hiện việc vệ sinh cọ rửa phần vòi nước inox.

Dùng kem đánh răng vệ sinh vòi nước inox

Bạn chuẩn bị 1 chiếc khăn sạch, 1 bàn chải cọ lông mềm, 1 tuýp kem đánh răng. Đầu tiên hãy lấy kem đánh răng bôi vào phần cần vệ sinh và chờ khoảng 10 – 15 phút. Sau đó dùng bàn chải để vệ sinh sạch những vết bẩn. Tiếp đến bạn dùng khăn thấm nước rồi lau sạch lại lần nữa bởi kem đánh răng bám rất tốt.

Dùng coca cola để vệ sinh vòi nước inox

Loại đồ uống giải khát này có tính năng làm sạch rất hiệu quả. Bạn chuẩn bị 1 bàn chải cọ, 1 lon coca cola. Đầu tiên bạn đổ lượng ít coca cola lên trên vòi chờ khoảng 5 phút đến 10 phút rồi lấy bàn chải vệ sinh cọ sạch. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là sẽ thấy hiệu quả.

Dùng bột mì để vệ sinh vòi inox

Bột mì cũng có tác dụng hiệu quả trong việc vệ sinh vòi inox. Bạn cần chuẩn bị 1 bàn chải cọ, 1 chén bột mì. Bạn chỉ cần đổ phần bột mì vào phần bề mặt cần vệ sinh rồi chờ khoảng 10 phút. Sau đó bạn rửa lại phần vòi nước inox đó với nước sạch.

Dùng nước rửa bát để làm sạch vòi inox

Nước rửa bát là nguyên liệu có sẵn, dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Nó thường được dùng hàng ngày với nhiệm vụ làm sạch các vết bẩn, dầu mỡ cứng đầu từ các dụng cụ nhà bếp. Bên cạnh đó, nước rửa bát cũng có tác dụng tuyệt vời trong vệ sinh vòi nước bằng inox.

Bạn chỉ cần thấm nước rửa chén lên bàn chải hoặc khăn mềm rồi lau các vết bẩn. Tiếp đến bạn rửa lại bằng nước sạch là các vết bẩn, mảng bám ố vàng, hoen rỉ đều được loại bỏ, trả lại cho vòi nước vẻ sáng bóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link