Các cụ dạy: Vợ chồng sở hữu 3 đặc điểm này là tướng phu thê trời định, ăn đời ở kiếp bên nhau

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, vợ chồng cùng sở hữu những đặc điểm này được coi là có tướng phu thê, cuộc sống hôn nhân hòa hợp.

Tướng phu thê chỉ các cặp đôi trước và sau khi kết hôn có nhiều đường nét giống nhau về ngoại hình, cử chỉ. Nếu chưa kết hôn, cặp đôi này có khả năng nên duyên vợ chồng rất lớn. Nếu đã kết hôn, cả hai có thể hưởng cuộc sống hạnh phúc đến già.

Dân gian lý giải rằng vợ chồng có tướng phu thê là do nhân duyên trời định hoặc duyên tiền kiếp.

Vợ chồng có 3 nét tướng này được coi là tướng phu thê trời định.

Gương mặt có sự hài hòa về âm dương

Empty

Nếu vợ chồng có các điểm bù trừ lẫn nhau thì được coi là có sự hài hào về âm dương. Ví dụ, người có sống mũi cao lấy người sống mũi thấp, người mắt to lấy người mắt nhỏ...

Ngoài ra, người chồng cao lấy người vợ thấp bé hoặc ngược lại, người nói nhiều lấy người nói ít, người cương yêu người nhu... cũng được coi là có sự hòa hợp âm dương.

Sự bù trừ như vậy sẽ giúp cuộc sống vợ chồng thêm thuận lợi.

Tướng mạo tương đồng

Empty

Những cặp đôi có nét hao hao giống nhau về khuôn mặt, ngoại hình, dáng đi, cử chỉ... thường có xu hướng hòa hợp với nhau. Nếu gắn bó lâu dài thì càng giống nhau.

Điều này được lý giải có thể do vợ chồng có thói quen tương đồng, thời gian chung sống lâu với nhau cộng thêm hoàn cảnh sống, sinh hoạt tương đồng nên nhìn các cặp đôi ngày càng có nét giống nhau.

Ngoài ra, sau một thời gian quen biết, chung sống, mỗi người có xu hướng bắt chước hành động của người khác. Càng sống lâu, càng thân thiết thì càng dễ mô phỏng thói quen, hành động của nhau.

Tỷ lệ tam đình tương xứng

tuong-phu-the-04

Trong nhân tướng học, gương mặt con người được chia thành ba phần gọi là tam đình. Trong đó, thượng đình là phần tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày; trung đình tính từ giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi; hạ đình tính từ dưới hai cánh mũi đến cằm. Vợ chồng có tỷ lệ tam đình phân phối đồng đều, tương đối giống nhau nghĩa là vận số có điểm giống nhau, cuộc sống hôn nhân được dự báo là sẽ hài hòa, tốt đẹp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link