Các hoàng đế nhà Minh luôn bị ám ảnh bởi một lời nguyền vô sinh, đoản mệnh bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - Hậu thế lưu truyền, hoàng tộc nhà Minh đã bị nguyền rủa bởi một lời nguyền vô sinh đoản mệnh, vừa khủng khiếp vừa bí ẩn.

Lời nguyền vô sinh, đoản mệnh ám ảnh hoàng tộc triều Minh

Theo lịch sử, triều đại nhà Minh có 16 vị hoàng đế. Ngoại trừ Minh Thái Tổ chạm được đến ngưỡng “thất thập cổ lai hy” (70 tuổi), Minh Thành Tổ thọ hơn 60 tuổi, vua Gia Tĩnh thọ 60 tuổi và vua Vạn Lịch thọ 58 tuổi, các vị còn lại đều sở hữu tuổi thọ không dài, đều qua đời ở tầm tuổi tứ tuần. Đoản mệnh nhất phải kể đến các trường hợp như Minh Hi Tông khi qua đời ở tuổi 23, Minh Võ Tông cũng chỉ thọ tới 31 tuổi. 

hoang-de-moi-sang-thuc-day-deu-muon-rua-long-cau-vi-sao-cung-nu-deu-tranh-nhau-lam-20190924-124839

Không chỉ đoản mệnh, hoàng tộc nhà Minh còn gặp phải một điều bất hạnh khác. Các hoàng đế thời Minh rất ít con, thậm chí có người còn tuyệt tự. Phần lớn các hoàng tử của Minh Thành Tổ đều khó thọ được tới tuổi trưởng thành. Vua Minh Nhân Tông kế vị có 9 người con trai thì 1 người chết non và có tới 4 người không con nối dõi. Vua Tuyên Tông có 7 người con trai thì 3 người không con nối dõi. Minh Anh Tông chỉ có duy nhất một con trai chính là vua Hiến Tông. Vua Hiến Tông có 10 người con trai được phong vương thì tới 6 người không con nối dõi. Các hoàng tử nếu không qua đời vì tai nạn thì cũng mắc bệnh hiểm nghèo.

Hậu thế lưu truyền, hoàng tộc nhà Minh đã bị nguyền rủa bởi một lời nguyền vô sinh đoản mệnh, vừa khủng khiếp vừa bí ẩn.

Vén màn lời nguyền bí ẩn

Các sử gia đã lý giải như sau. Mọi chuyện bắt đầu từ việc hoàng đế Chu Đệ bất ngờ đột tử trên đường xuất chinh, dẫn đến cả dòng họ đã mắc phải một căn bệnh di truyền bí ẩn. Có thể liên quan đến bệnh tim mạch. Căn bệnh này không chỉ mang tính di truyền, mà còn ảnh hưởng chức năng sinh lý nam và gây ra chứng đột quỵ không mong muốn. Giả thiết này được xem là câu trả lời hợp lý cho những cái chết đột ngột, đầy bí ẩn của các vị vua Nhân Tông, Tuyên Tông, Anh Tông và sự đoản mệnh của hoàng tộc nhà Minh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT