Dùng kem đánh răng bôi vào dao, tưởng phí của hóa ra lại hữu ích thế này

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này, bạn có thể "hô biến" con dao rỉ sét trở nên sáng bóng, sạch đẹp như mới mua.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa flour giúp làm sạch các đồ vật kim loại. Ngoài ra, nó còn giúp cho dao có thể sắc bén trở lại. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi kem đánh răng vào dao sau đó để khoảng 2 phút. Sau đó, rửa sạch dao như bình thường. Bạn sẽ thấy con dao của mình trở nên sáng bóng như mới và sắc hơn trước rất nhiều.

Giấm trắng

Giấm trắng có thể giúp bạn loại bỏ các vết rỉ trên dao và làm dao sắc bên hơn mà không cần mất công kỳ cọ.

Bạn chỉ cần bỏ con dao bị rỉ ngâm vào trong cốc giấm trắng. Bạn sẽ thấy các vết bẩn nhanh chóng biến mất. Sau đó, chỉ cần đem dao đi mài như bình thường là con dao lại sắc bén, sáng bóng như mới.

Dao rỉ sét có thể trở nên sáng bóng chỉ bằng những mẹo vặt đơn giản.

Dao rỉ sét có thể trở nên sáng bóng chỉ bằng những mẹo vặt đơn giản.

Baking soda

Hãy cho một thìa baking soda và một ít nước vào cốc khuấy đều. Có thể thay nước bằng giấm ăn hoặc nước chanh để tăng hiệu quả làm sạch. Bôi hỗn hợp lên phần rỉ sét của con dao trong vòng 15 phút sau đó dùng vải hoặc miếng rửa bát chà nhẹ.

Chanh

Chanh có chứa lượng axit citric (C6H8O7) cao. Bạn có thể cắt đôi quả chanh và chà lên chỗ rỉ sét hoặc ngâm dao trong nước chanh khoảng 5-10 phút để loại bỏ các vết rỉ sét. Sau đó lấy ra vào rửa dao bằng nước sạch là được.

Cách bảo quản dao

- Luôn làm sạch dao sau khi sử dụng: Sau khi dùng, bạn nên rửa sạch dao ngay và đặt chúng ở nơi khô ráo. Lưỡi dao có thể bị xước hoặc đầu dao bị cong, mẻ khi bạn để chúng vào bồn rửa bát với một đống bát đĩa, xoong nồi bẩn.

- Không nên cho dao vào máy rữa bát: Điều này sẽ làm chuôi gỗ nhanh bị hỏng. Ngoài ra, dao có thể va đập vào các đồ vật khác trong máy rửa bát.

- Mài dao hàng tuần là cách giữ cho dao luôn sắc bén và sáng bóng. Để mài dao hiệu quả, bạn nên ngâm đá mài vào nước khoảng 10 phút. Trong lúc mài liên tục vảy nước vào đá để tăng sự mài mòn, giúp dao nhanh sắc hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn