Một trường hợp ở Thái Bình dương tính lần một với SARS-CoV-2, phong tỏa một thôn

( PHUNUTODAY ) - Từ 12h trưa ngày 1/8, UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) tiến hành phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với hơn 280 hộ dân sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

Thông tin mới nhận được từ UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình), qua kết quả xét nghiệm lần 1 với 3 người dân ở xã Hòa Tiến (xã Hưng Hà) vừa trở về từ Quảng Nam, phát hiện 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là kết quả được xác định qua xét nghiệm từ Hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR được trang bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình. Được biết, 3 người đàn ông ở thôn Bùi, (xã Hòa Tiến) đi Quảng Nam thăm người ốm rồi về Thái Bình vào sáng 29/7. Sau khi xuống xe ở ngã ba xã Đông La (H.Đông Hưng, Thái Bình) đã tiếp xúc với 1 người khác và bắt taxi về nhà.

thai_binh

Ngay sau khi về đến nhà, cả ba được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân (H.Hưng Hà) để thực hiện cách ly và làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 1 người dương tính với SARS-CoV-2.Trước tình hình này, UBND huyện Hưng Hà đã quyết định phong tỏa thôn Bùi với hơn 280 hộ dân từ trưa 1/8.

Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà yêu cầu thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tại huyện Hưng Hà; Chủ tịch UBND xã, thị trấn và người dân nghiêm túc tập trung điều tra, giám sát, quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương, tập trung vào các tỉnh đã phát hiện có trường hợp dương tính với Covid-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP HCM...; thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về với các cơ quan chức năng.

Cùng với đó,  yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc thực hiện những quy định trong phòng, chống dịch,  không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động các cuộc hội họp, lễ hội, các khu vui chơi giải trí, các quán trà chanh, quán bia, quán ăn, quán karaoke...

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 2.297 người từ vùng dịch trở về. Trong đó, có 59 người nghi nhiễm Covid-19. Qua xét nghiệm, có 53 người cho kết quả xét (lần 1) âm tính với virus SARS-CoV-2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn