Cách làm món thịt xiên nướng nước cốt dừa đậm đà, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm thịt xiên nướng cốt dừa chuẩn vị này bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, cả nhà thích thú.

Nguyên liệu món thịt xiên nướng nước cốt dừa

700g thịt nạc vai

200ml nước cốt dừa

2 thì dừa vụn khô

2 thìa sữa đặc có đường

1 thìa hạt nêm

1/2 thìa muối

1 thìa nước màu

Hạt tiêu

1 bó que xiên thịt

Cách làm món thịt xiên nướng cốt dừa

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy phần thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn có độ dày vừa phải để món thịt xiên nướng cốt dừa chín đều và ngấm gia vị.

Thịt xiên nướng nước cốt dừa đậm đà mềm tan trong miệng

Thịt xiên nướng nước cốt dừa đậm đà mềm tan trong miệng

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho phần sữa đặc, nước dừa, 2-3 cà phê nước hàng, 1 ít hạt nêm và bột canh, một chút hạt tiêu và khuấy đều. Bắc lên bếp đun sôi rồi để nguội. Khi nào phần nước sốt nguội, bạn cho thịt đã thái nhỏ và trộn đều. Để thịt trong nước sốt chừng 15-20 phút rồi xiên thịt vào các que xiên.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho phần xiên thịt vào que nhọn, lưu ý không nên xiên các miếng thịt quá chặt để đảm bảo miếng thịt chín đều các mặt.

 Bước 4: Bạn hãy cho các xiên thịt vào khay nướng có lót giấy bạc bên dưới. Bật lò nướng 180 độ trong 15 phút đầu. Tiếp theo đó, bạn hãy tăng lên 200 độ để khoảng 10-12 phút, khi thấy mặt trên xém vàng thì bạn lật mặt phía dưới của xiên thịt lên, nướng thêm khoảng 10-12 phút nữa là xong.

Cách làm món thịt xiên nướng nước cốt dừa thơm ngon

Cách làm món thịt xiên nướng nước cốt dừa thơm ngon

Nếu gia đình bạn không dùng lò nướng mà nướng trên bếp than hoa, khi nướng bạn không nên để lửa quá to nhưng vậy thịt sẽ dễ bị cháy sém, khi nướng lật đều các mặt thịt cho đến khi miếng thịt chín thơm vàng đều các mặt. Trong khi nướng bạn hãy quét thêm chút dầu ăn cho thịt mềm và không bị khô.

Chúc bạn thành công với món thịt xiên nướng nước cốt dừa thơm ngon mềm tan trong miệng này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn