Các nguyên thủ cũng không ngủ vì Chealsea – Bayern

11:59, Thứ hai 21/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp chương trình dày đặc của Hội nghị thượng đỉnh G8, các nhà lãnh đạo cấp cao của Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Ngahellip; vẫn tranh thủ vốn thời gian ít ỏi để hòa mình...

Bất chấp chương trình dày đặc của Hội nghị thượng đỉnh G8, các nhà lãnh đạo cấp cao của Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Nga… vẫn tranh thủ vốn thời gian ít ỏi để hòa mình vào không khí bóng đá, cùng nhau chứng kiến trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Bayern Munich diễn ra rạng sáng qua.
[links()]
Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Nga Dimitry Medveded, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso, cùng nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 đã tập trung tại phòng hội nghị Laurel thuộc trại David, Maryland, Mỹ để theo dõi trận đấu.

 Các nhà lãnh đạo G8 cổ vũ trong trận chung kết Champions League
Các nhà lãnh đạo G8 cổ vũ trong trận chung kết Champions League

Sáng kiến này được Tổng thống nước chủ nhà Obama, một người rất đam mê thể thao đề xuất nhằm giúp các đại biểu tham dự hội nghị có thời gian thư giãn, trước khi lại bước vào bàn bạc những vấn đề căng thẳng của thế giới như chương trình hạt nhân của Iran, Triều Tiên, vấn đề nợ công châu Âu, an ninh lương thực…

Không phụ sự trông đợi của các quan khách, trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính hấp dẫn từ đầu đến cuối. Sau 120 phút vô cùng căng thẳng, Bayern (Đức) và Chelsea (Anh) phải đi tới loạt sút luân lưu đầy may rủi để phân định ngôi vô địch. Chiến thắng đã thuộc về đại diện đến từ nước Anh do may mắn hơn khi thủ môn Petr Cech đẩy được 2 quả penalty cuối của Olic và Schweinsteiger.

Khi Drogba thực hiện thành công quả 11m cuối cùng mang về chiến thắng cho đội bóng thành London trước đại diện của Đức. Thủ tướng Anh Cameron đã không giấu được sự vui sướng. Ông giơ hai tay lên cao làm dấu biểu tượng của người chiến thắng. Ở ngay bên cạnh, Tổng thống Mỹ Obama, hay tay chắp sau lưng ồ lên một tiếng lộ vẻ vui mừng ra mặt.

Thủ tướng Đức, bà Merkel và những người yêu mến Bayern thì tâm trạng hoàn toàn trái ngược lại. Gương mặt bà toát lên một vẻ tiếc nuối. Khán phòng lúc này chia làm 2 bức tranh hoàn toàn trái ngược. Những người ủng hộ Chelsea thì vui mừng khôn tả, trong khi sự thất vọng được thể hiện trên gương mặt của những người yêu mến Bayern.

Sau đó, ông Cameron đã đi tới ôm lấy bà Merkel để an ủi. Ông Obama cũng tới bên để dành những lời động viên cho Thủ tướng Đức. Bà Merkel còn nhận được những lời cảm thông của các vị lãnh đạo khác, trong đó có cả Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev.

Bà Merkel vốn là một người rất ham mê bóng đá. Bà đã nhiều lần tới chứng kiến đội tuyển Đức thi đấu, cũng như theo dõi trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ của giải VĐQG. Mới nhất, trận chung kết Cúp QG giữa Bayern và Dortmund cũng có sự góp mặt của bà.

  • Linh Tú
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc