Các phụ huynh Đức cùng nhau trao cơ hội hòa nhập cho con bị khuyết tật

( PHUNUTODAY ) - Một khách sạn nhân văn được xây dựng cho những đứa con khuyết tật đã mọc lên ở thành phố Hamburg - Đức. Đây là chìa khóa mở ra cơ hội hòa nhập cho những con người khuyết tật.

 Bố mẹ xây dựng khách sạn cho các con

Theo trang Brightvibes, năm 1987 cha mẹ của 8 học sinh khuyết tật quyết định phải làm một điều gì đó để những đứa trẻ của họ có thể làm việc và ổn định cuộc sống sau khi ra trường. Dự án xây dựng khách sạn The Stadthaus Hotel bắt nguồn từ chính mong ước này. Khi mới nghe qua ý tưởng, nhiều người sẽ nhanh chóng đặt câu hỏi về tính khả thi của dự án. Có lẽ “thiếu thực tế” là đánh giá được nghĩ tới nhiều nhất.

Vậy nhưng, sau tám năm, khách sạn The Stadthaus Hotel đã sẵn sàng để đón tiếp những vị khách đầu tiên. Khách sạn có 7 phòng lớn với tổng cộng 11 giường. Các bậc phụ huynh đã chọn xây dựng khách sạn quy mô nhỏ để hạn chế tối đa các vấn đề tài chính có thể phát sinh. Tiền vốn đầu tư để duy trì khách sạn đến từ các bậc phụ huynh cũng như sự quyên góp và giúp sức từ bên ngoài. 

images (1)

Phục vụ với chất lượng cao

Mặc dù có những khuyết tật về trí tuệ, những nhân viên tại khách sạn The Stadthaus Hotel vẫn được đào tạo một cách rất bài bản trong vòng hai năm. Các lớp đào tạo này được thiết kế dành riêng cho những người khuyết tật để phù hợp với mức độ tiếp thu và tiến độ thành thục của họ. Đó chính là một trong những nguyên nhân các khách hàng đến với The Stadthaus Hotel có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng những dịch vụ do khách sạn cung cấp. 

Thông điệp từ dự án khách sạn đầy  nhân văn 

The Stadthaus Hotel không chỉ được vận hành bởi các nhân viên khuyết tật mà nó còn thật sự thích hợp với các khách hàng khuyết tật. Các phòng và lối đi trong khách sạn đều được thiết kế để phù hợp với việc di chuyển bằng xe lăn. 

Từ một dự án của những bậc phụ huynh mong muốn tạo dựng tương lai vững chắc cho con cái, tới một khách sạn có thể hoạt động độc lập, và dành được sự công nhận cũng như lòng yêu mến của khách hàng, The Stadthaus Hotel phải chăng là một minh chứng tuyệt vời cho khẳng định: bằng cách này hay cách khác, những người khuyết tật vẫn có thể trở thành một phần có ích của xã hội. 

Thêm vào đó, cùng với lòng kiên nhẫn, sự đồng tâm, người ta hoàn toàn có thể làm nên những điều tuyệt vời mà vốn bị coi là không thể. The Stadthaus Hotel có đang mang đến cho bạn thêm một chút cảm hứng để tiếp tục trở thành một người có ích, đóng góp giá trị cho cuộc sống bằng sức lao động chân chính của mình?

Tình thương của cha mẹ dành cho con là một loại tình cảm hết sức tự nhiên. Những cách thể hiện tình thương của cha mẹ mang đến cho trẻ cảm giác an toàn tuyệt đối.

images (2)

Một đứa trẻ cảm nhận được tình yêu vô điều kiện từ bố mẹ sẽ tin tưởng vào bố mẹ và đặc biệt hơn là vào chính bản thân mình. Đâu là yếu tố chính ảnh hưởng đến con người trong quá trình trưởng thành? 28 năm làm bố mẹ và 30 năm trong ngành giáo dục đã dạy tôi rằng đó chính là lòng yêu thương. Dù con trẻ có trở nên chững chạc, yêu thương người khác, có trách nhiệm… bao nhiêu thì cuối cùng yếu tố quan trọng để trẻ hình thành nhân cách đó chính là tình thương của cha mẹ dành cho chúng.

Nhưng tôi cũng học được rằng tình thương yêu không đơn thuần chỉ là những cảm giác thương yêu chúng ta chia sẻ với con cái mà còn là quan điểm, cách thức chúng ta cùng hướng về, cùng sống với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link