8 chữ này sẽ giúp bạn có được cuộc sống giàu sang sung túc, vinh hiển suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Nghèo đói không đáng sợ, đáng sợ nhất là con người không có ý chí phấn đấu vươn lên. Nếu bạn còn nghèo khó hãy nhớ kĩ 8 chữ này.

Động

Lao động thì không có chỗ cho người nhàn rỗi, trong một tập thể không có chỗ dành cho người làm biếng. Ngày ngày kiên trì bước đi, sợ chi nghìn vạn dặm, hàng ngày đều lao động, sá chi vạn sự tình.

Niệm

Trước tiên đừng chỉ có nghĩ đến kiếm tiền, hãy học cách biến mình trở thành người đáng đồng tiền. Trên đời này không có loại ban thưởng nào dành cho những ai không biết hành động, thành quả của lao động chính là sự ban thưởng giá trị nhất.

Biết

Tiền thì không có loại nào là dễ kiếm cả. Biết hành động chính là liều thuốc trị liệu tốt nhất cho nỗi sợ hãi. Còn do dự, chần chừ chính là thứ bổ dưỡng cho sợ hãi.

5_14-1

Nhẫn

Trên đời không có việc gì là thuận buồm xuôi gió, gặp trắc trở cũng là lẽ thường tình. Người có bản lĩnh thực sự phải là những người có thể bao dung và nhẫn nại trong công việc, nhẫn để thành công, nhẫn để chờ thời.

Từ xưa đến nay, người làm được việc lớn tất phải là người có đại khí, người có đại khí tất có đại nhẫn. Nhẫn không phải là trốn tránh, chạy trốn mà là một loại tích lũy của năng lượng. Người có Nhẫn thường sẽ không phạm sai lầm do nhất thời gây ra.

Nắm

Tiền không kiếm được thì kiếm tri thức, tri thức không kiếm được thì kiếm kinh nghiệm. Hết thảy đều đều là những cơ hội để chúng ta nắm lấy và có thể gặt hái trong quá trình nỗ lực phấn đấu.

Học

Trong nhà có hoàng kim vạn lượng cũng không bằng học thức tuỳ thân. Chỉ có không ngừng học tập mới có thể mang lại cho mình nhiều tri thức. Và tri thức chính là nguồn tài nguyên vô tận mang đến sự giàu có cho con người. Có học thức ắt có được sự giàu có.

Biến

Chỉ có không ngừng thay đổi chính mình, thay đổi tư duy, thay đổi thái độ mới có thể giúp chúng ta bước lên một tầm cao mới.

Cần

Cần mẫn, chăm chỉ có thể phát tài!

Người xưa có câu: “Ông trời sẽ đền bù cho người cần cù!” là có ý nói rằng, một người siêng năng, cần cù sẽ được ông trời giúp, bù đắp cho! Có người sau khi kiếm được tiền thì gần như tiêu cũng hết nhưng có người vẫn duy trì được khả năng tài chính của mình. Đó là vì, cần có thể phát tài, kiệm có thể lưu tài!

Chúng ta thường nghĩ quá nhiều làm quá ít. Tranh thủ khi còn trẻ hãy nỗ lực hết mình lao động, học tập, cuối cùng cũng có một ngày thành công sẽ mỉm cười với bạn.

neu-ko-muon-ngheo-kho-suot-doi

Những thói quen xấu bạn nên bỏ nếu muốn có nhiều tiền

Tiêu tiền nhiều hơn cả số tiền mình kiếm được. Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà những người giàu có luôn áp dụng đó là: chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được. Đây được coi là nguyên tắc quan trọng nhất quyết định sự thành công của họ. Đối với người nghèo, họ luôn có tư tưởng chi tiêu nhiều hơn những gì họ kiếm được. Họ thường có suy nghĩ, phải đi vay thì mới có động lực kiếm tiền.

Và chính suy nghĩ ấy khiến họ luôn mắc kẹt trong những khoản nợ nần từ tháng này đến tháng kia, trong khi đó công việc có thể không được ổn định để họ kiếm tiền bù lại. Nếu gia đình bạn chưa có cách chi tiêu hợp lý, vậy thì bạn cần thời gian để điều chỉnh thói quen chi tiêu sao cho không vượt quá nguồn tài chính hàng tháng. Sự thay đổi đột ngột về cách chi tiêu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống khiến bạn và gia đình không đủ kiên trì để đạt được mục tiêu. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết quản lý tài chính trong gia đình, để có những biện pháp quản lý hiệu quả hơn.

Không ghi chép chi tiêu của mình. Chúng ta đều nghĩ mình biết rõ tiền có từ đâu và sẽ tiêu nó vào việc gì. Tuy nhiên thật đáng buồn là chúng ta thường ước lượng. Chúng ta có thể hiểu rất rõ những khoản chi chính và lớn nhưng thường mù mờ với những món chi tiêu lặt vặt. Nhiều khoản lặt vặt cộng lại có thể khiến bạn thâm hụt ngân sách nhiều hơn một khoản lớn.  Một ý tưởng tuyệt vời là bạn hãy ghi chép tất cả những khoản thu và chi của mình, dù lớn dù nhỏ. Bằng cách này, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn cho việc kiểm soát tài chính của mình.

Mua sắm vô tội vạ. Nhiều người thường có sở thích mua sắm, họ chỉ đơn giản là thích mua sắm nhưng lại không suy nghĩ về lập kế hoạch và hình thành cho bản thân thói quen chi tiêu. Điều này có thể gây nên hậu quả rất lớn vì chỉ cần một khoảnh khắc mua sắm vô độ, bạn sẽ trở nên sạch túi.

Mang quá nhiều tiền mặt bên người. Mang theo quá nhiều tiền mặt sẽ làm tăng cảm giác muốn tiêu tiền. Nhiều người thường có cảm giác muốn mua sắm khi họ có nhiều tiền mặt dù họ không thật sự có nhu cầu. Thói quen xấu này sẽ mau chóng làm bạn khánh kiệt khi liên tục chi tiêu một cách cảm tính.

Quá bận tâm tới giá cả sản phẩm. Những người nghèo thường quá quan trọng đến giá cả của sản phẩm nên họ thường chọn những món đồ giá rẻ, hợp túi tiền. Tuy nhiên trong thị trường người ta vẫn rất coi trọng câu nói "tiền nào của nấy". Số tiền bạn bỏ ra mua sản phẩm tương ứng với chất lượng và thời hạn sử dụng sản phẩm. Và chắc chắn, món đồ bạn nghĩ là giá rẻ, mua được giá hời ấy sẽ nhanh chóng khiến bạn thất vọng vì chất lượng quá chán, nhanh hỏng hóc. Tuy nhiên, khác với người nghèo, người giàu thường nghĩ tới giá trị và chất lượng của sản phẩm nhiều hơn là việc phải trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm đó.

Mua những thứ mình chẳng cần. Phần lớn chúng ta thích khoe khoang một chút về những gì mình có hay thậm chí là chưa có nhưng muốn người ta nghĩ bạn có. Đa số những thứ chỉ để chứng tỏ đó thường rất đắt nhưng không hề có giá trị sử dụng với bạn. Hãy tiêu tiền cho những thứ bạn thật sự cần, cho chính bạn chứ không phải để chứng tỏ với người khác. Nếu bạn cứ mua những thứ bạn không cần, sớm muộn thì bạn sẽ phải bán những thứ bạn cần đi thôi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn