Các xu hướng thiết kế nội thất chung cư nổi bật trong năm 2022

( PHUNUTODAY ) - Năm 2022 tiếp tục sẽ là năm sống chung cùng đại dịch COVID, tuy nhiên, khả năng cao sẽ là sự bão hòa và chuẩn bị chào đón thế giới mở trong thời gian tới. Vậy xu hướng thiết kế nội thất chung cư sẽ là gì trong năm nay?

Hiện đại hơn, tối giản thêm

Sở hữu một căn hộ hiện đại, tiện nghi là nhu cầu được xem xét đầu tiên của rất nhiều gia chủ. Khi con người sống trong một thế giới có sự phát triển cao của công nghệ, người ta sẽ đòi hỏi và yêu cầu nhiều hơn trước đó.

Trong những năm tiếp theo, sự hoạt động của những căn hộ thông minh sẽ không còn là một nhu cầu đặc biệt nữa, mà người ta sẽ sử dụng nó như một điều hiển nhiên và cơ bản.

Dùng giọng nói điều khiển sự bật tắt của đèn điện, bình nóng lạnh, đóng mở của rèm cửa, hay phát hiện cảnh báo cháy nổ…và nhiều tính năng thông minh nữa sẽ xuất hiện nhiều trong các yêu cầu thiết kế. 

a1

Cùng lúc đó, thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư cũng hướng tới sự tối giản đúng nhu cầu. Việc dành nhiều thời gian tại nhà khiến chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang sống trong một không gian quá nhiều sự thừa thãi và không cần thiết. Vì vậy, họ quan tâm nhiều hơn đến khả năng sử dụng không gian và đồ đạc nội thất.

Các thiết kế cũng sẽ được tối giản nhiều hơn như thiết kế tủ bếp trơn nhẵn, không tay cầm, ít chi tiết rườm rà. Bề mặt tường nhà tập trung vào sự phẳng phiu, vuông vắn hơn là các chi tiết và đường cong. Nhìn chung việc tối giản thêm đều sẽ ám chỉ đến sự gọn gàng, thông thoáng và tiết kiệm thời gian chăm sóc căn hộ.

Phòng đa năng

a2

Không quá ngạc nhiên khi các căn phòng đa năng trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất chung cư năm 2021, và chúng sẽ tiếp tục được đề xuất trong năm 2022. Trong thời buổi dịch bệnh, các căn hộ chung cư thực hiện nhiều hơn các chức năng vốn có của chúng. Một căn phòng sẽ được thiết kế cho nhiệm vụ kép như phòng khách được bố trí thêm bàn làm việc, phòng ngủ được trang bị thêm các dụng cụ tập thể dục đơn giản tại nhà.

Cũng chính bởi nhiệm vụ kép này nên các các đồ nội thất cũng yêu cầu sự đa năng và hiện đại hơn bao giờ hết. Gợi ý về những chiếc bàn ăn thông minh có thể điều chỉnh độ ngắn dài, các mẫu thiết kế bàn trà kết hợp bàn làm việc,... chắc chắn sẽ trở nên phổ biến trong các thiết kế nội thất cho chung cư.

Thử nghiệm những tông màu mới

Năm 2021 là sự lên ngôi của tông màu trắng sữa, nâu be trong các căn hộ chung cư, chúng được yêu thích bởi cảm giác trong sáng, sạch sẽ và thoải mái mà những gam màu này mang lại. Dự đoán những tông màu này vẫn sẽ tiếp tục được ưa thích, tuy nhiên chúng ta cũng sẽ bắt đầu hướng tới những thử nghiệm mới hơn về màu sắc.

Phá bỏ những vùng màu sắc an toàn, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến những gam màu tươi sáng, rực rỡ và rất gần với tự nhiên. Một bức tường được phủ kín màu đất nung, hay một mảng màu xanh dương, hồng phấn có thể tăng cảm giác sống động và tràn  đầy năng lượng cho căn hộ. Gia chủ cũng bắt đầu tìm kiếm những bảng màu thực sự phù hợp và thể hiện được tính cá nhân của bản thân.

Thiết kế nội thất chung cư trong năm 2022 chắc chắn sẽ trở nên sôi động với những ý tưởng sáng tạo đến từ đội ngũ kiến trúc sư và những nhu cầu táo bạo đến từ gia chủ. Không gian sống giờ đây không chỉ đơn giản là ngôi nhà, chúng trở thành thế giới nội tâm của gia chủ được phản chiếu thành hình hài và màu sắc, mang đậm những dấu ấn về cá tính và phong cách của mỗi người. Bạn đã có ý tưởng nào cho căn hộ của mình chưa? Chúng ta có thể bắt đầu suy nghĩ từ bây giờ và lên ý tưởng ngay thôi nào !

 

 

Công ty TNHH Kiến Trúc Và Xây Dựng HOMY Việt Nam

Văn Phòng: Tầng 1, Tòa nhà 25T2 đường Nguyễn Thị Thập, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xưởng sản xuất: KCN Ngọc Sơn, TT Chúc Sơn, H. Chương Mỹ, T.p Hà Nội.

Hotline: 0917266996; Email: info@homy.vn

Các dự án đã thiết kế và thi công: https://homy.vn/thiet-ke-noi-that

 

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link