Trộn giấm với dầu ăn rồi xịt lên đồ inox, 1 phút sau sẽ thấy kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Các món đồ inox sau thời gian dài sử dụng có thể bị gỉ sét, ố vàng khiến chúng trở nên cũ, bẩn. Muốn loại sạch chúng thì bạn chỉ cần áp dụng những mẹo đơn giản này.

Làm sáng inox bằng giấm hoặc chanh

Giấm và chanh là những nguyên liệu có chứa axit nhẹ. Vì vậy mà ngoài việc dùng trong chế biến giấm và chanh cũng được dùng để làm sạch các vật dụng trong gia đình, đặc biệt là làm sạch đồ inox.

Bạn chỉ cần pha chung giấm hoặc nước cốt chanh với một ít dầu thực vật. Có thể chọn dầu mè, dầu oliu hoặc dầu đậu nành,… Bạn cho dung dịch này vào bình xịt và lắc đều sau đó xịt hỗn hợp này lên bề mặt inox. Cuối cùng bạn dùng khăn khô mềm lau lại là được.

Làm sáng inox bằng nước ấm

Cách này không chỉ đơn giản mà còn rất tiết kiệm. Nếu đồ inox có vết xỉn mới bám trên bề mặt inox thì bạn chỉ cần dùng nước là đủ. Bạn lấy một chiếc khăn mềm và thấm nước ấm rồi lau kỹ bề mặt của inox. Cuối cùng là dùng khăn khô mềm lau lại một lần nữa.

Nếu áp dụng cách này bạn không nên dùng khăn cứng vì dễ gây ra các vết xước trên mặt inox. Tốt nhất là sử dụng các loại khăn sợi, chúng sẽ giúp inox được sạch nhanh vì khả năng hút ẩm và không làm xước mặt inox.

Làm sáng đồ inox bằng baking soda

Baking soda có giá thành rẻ nhưng lại mang đến quá nhiều công dụng hữu ích. Nhờ đó, baking soda trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp. Một trong những công dụng không thể không nhắc đến của baking soda là làm sáng bề mặt inox.

Bạn chỉ cần trộn baking soda với giấm để tạo thành một hỗn hợp sệt rồi dùng hỗn hợp này thoa lên bề mặt vật dụng inox. Khoảng 15 phút sau bạn dùng bàn chải đánh răng cũ chà theo đường tròn. Nếu các vết bẩn vẫn chưa sạch thì bạn đợi thêm 15 phút nữa để lặp lại bước trên. Sau cùng bạn rửa lại bằng xà phòng là inox sẽ sáng trở lại.

Làm sáng đồ inox bằng nước lau kính

Đồ dùng inox có một nhược điểm là dễ bị in dấu vân tay. Muốn làm sáng inox trong trường hợp này thì bạn hãy dùng nước lau kính. Chỉ cần xịt nước lau kính lên bề mặt inox rồi dùng khăn lau nhẹ nhàng theo vòng tròn là các vết mờ vân tay sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Làm sáng đồ inox bằng giấm và muối

Các loại nồi inox sau thời gian sử dụng thường có vết bẩn bám ở đáy nồi và xung quanh nồi. Bạn chỉ cần thoa một chút giấm lên thành và đáy nồi nơi có vết bẩn bám và để đó. Sau đó bạn lấy muối đổ một ít lên trên. Tiếp đến đặt một tờ khăn giấy lên rồi tiếp tục đổ giấm lên trên.

Bạn để yên như vậy trong khoảng 10 phút thì bóc khăn giấy ra. Những vết bẩn lúc này đã tan gần hết, bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển lau miết vết bẩn rồi dùng khăn sạch lau khô là nồi inox sẽ sáng bóng như mới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link